Bí quyết SEO: Kiểm tra tối ưu nội dung

Google đã tuyên bố rằng: nội dung chính là một trong ba yếu tố hàng đầu giúp chiến dịch SEO thành công. Chúng ta hãy cùng tham khảo các bí quyết kiểm tra sự tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO.

  1. Dựa theo chiến lược nội dung chuẩn SEO

Một chiến lược nội dung hiệu quả không dừng lại ở sự sáng tạo vấn đề của người viết với cộng đồng mà còn phụ thuộc vào sự hài hòa giữa từ khóa và mục đích của người dùng. Bạn có thể kiểm tra nội dung của bạn theo các gợi ý sau:

  • Dựa trên hiểu biết về đối tượng khách hàng, cũng như nghiên cứu mục đích sử dụng từ khóa và mục đích của người dùng, sau đó sử dụng ngôn ngữ của người đọc để cung cấp những thông tin hữu ích cho họ.
  • Giúp người đọc giải quyết một vấn đề cụ thể. Nội dung dài (hơn 1000 từ) có xu hướng xếp hạng tốt hơn trong các kết quả không phải trả tiền, một phần vì nó cung cấp thông tin chi tiết đáp ứng mong muốn của độc giả.
  • Có tính năng kêu gọi hành động hấp dẫn hoặc một bước tiếp theo rõ ràng. Khi bạn biết độc giả và hành vi của người tiêu dùng, bạn có thể dử dụng “vũ khí” nội dung để nhắm đến họ
  1. Dựa theo cách thiết kế nội dung bài viết – sự mạch lạc

Hãy kiểm tra bài viết của bạn theo các tiêu chí gợi ý bên dưới:

  • Đơn giản / rõ ràng / mạch lạc
  • Bất ngờ
  • Hợp lý
  • Giải trí
  • Cảm hứng
  • Giáo dục
  • Thực tế
  • Đáng tin cậy

Một bài viết có phân đoạn rõ ràng luôn được đánh giá cao. Ngoài ra, cũng cần chú ý ngôn ngữ sử dụng: hạn chế không sử dụng văn nói hay những từ quá học học thuật. Nội dung rõ ràng và thông tin hợp lý sẽ được độc giả đón nhận dễ dàng hơn.

Và bây giờ hãy kiểm tra nội dung bài viết SEO một lần nữa trước khi đăng nhé. Chúc các bạn thành công.

Xuân Nguyễn