Sự quan trọng của dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng là các dịch vụ, sự hỗ trợ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng trong suốt quá trình trước, trong và sau khi mua hàng. Cũng có thể hiểu, dịch vụ khách hàng là các hoạt động nhằm đảm bảo nhu cầu, mong muốn của khách hàng được đáp ứng.

Khi là một live chat agent, bạn cũng là một đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp và thương hiệu. Để có thể đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo, mỗi agent cần phải hiểu khái niệm và nắm được các kĩ năng cần thiết để cung cấp một dịch vụ khách hàng tốt.

Vai trò của bạn là gì?

Bạn là người đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp, là cầu nối giữa tất cả bộ phận từ bán hàng, marketing, phát triển sản phẩm… với khách hàng. Vai trò của bạn là mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và khiến họ cảm thấy hài lòng.

Khách hàng của bạn là ai?

Khách hàng là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Hãy gạt bỏ suy nghĩ rằng khách hàng đơn thuần là những người mua sản phẩm/dịch vụ, họ là những người bạn đồng hành. Bạn càng đem lại nhiều giá trị và xây dựng lòng tin càng vững chắc, họ đi cùng bạn một quãng đường càng dài. Xác định  khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu để tập trung và tránh lãng phí thời gian và chi phí.

Nếu làm việc trong ngành quảng cáo, bạn biết rằng thứ duy nhất thật sự quan trọng là các sản phẩm.

Những sản phẩm tuyệt vời giúp mọi người muốn được trở thành một phần của công ty. Sản phẩm tuyệt vời sẽ giúp công ty có thể tính phí cao và thắng được những khách hàng mới.

Không ngạc nhiên khi đa phần mọi người trong công ty quảng cáo (agency) đinh ninh rằng nếu họ làm ra một sản phẩm tốt thì mọi thứ khác đều sẽ ổn, bao gồm cả mối quan hệ của họ với khách hàng. Tôi cũng đồng cảm với suy nghĩ đó khi mới bước chân vào ngành quảng cáo.

Vai trò của bạn là gì?

Bạn là người đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp, là cầu nối giữa tất cả bộ phận từ bán hàng, marketing, phát triển sản phẩm… với khách hàng. Vai trò của bạn là mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và khiến họ cảm thấy hài lòng.

Khách hàng của bạn là ai?

Khách hàng là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Hãy gạt bỏ suy nghĩ rằng khách hàng đơn thuần là những người mua sản phẩm/dịch vụ, họ là những người bạn đồng hành. Bạn càng đem lại nhiều giá trị và xây dựng lòng tin càng vững chắc, họ đi cùng bạn một quãng đường càng dài. Xác định  khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu để tập trung và tránh lãng phí thời gian và chi phí.

Nếu dịch vụ của bạn không tốt, công ty bạn vẫn có thể mất khách hàng dù làm ra những sản phẩm tuyệt vời. Khách hàng vẫn có thể bỏ bạn.

Tôi từng nghĩ rằng tác phẩm tuyệt vời dẫn tới mối quan hệ tốt đẹp. Giờ đây tôi nhận ra điều đối nghịch mới là đúng đắn: một mối quan hệ tuyệt vời dẫn đến một sản phẩm tuyệt vời. Lý do cực kỳ đơn giản.

Và đây chính là điểm mấu chốt để khiến dịch vụ khách hàng quan trọng. Nó rất quan trọng bởi vì ảnh hưởng trực tiếp đến một yếu tố sống còn khác: chất lượng sản phẩm. Và việc được tham gia để tạo ra tác phẩm tuyệt vời chính là điều truyền cảm hứng và thúc đẩy tất cả chúng ta mỗi ngày.