Ý tưởng kinh doanh thời trang

         

         Mở một cửa hàng thời trang, hay bất kì mặt hàng nào, cũng đều cần sự nghiêm túc. Bạn có thể phải hy sinh công việc hiện tại, để đổi lấy một công việc kéo dài 12-14 tiếng mỗi ngày, chứ không phải là 8 tiếng và không hề có ngày nghỉ như công việc bạn đang làm.

Tuy nhiên thị trường thời trang vẫn luôn rộng mở với những cửa hàng thời trang mới mẻ và năng động, hợp “gu”. Nhưng bạn phải thực sự có niềm đam mê với thời trang, kinh doanh, thì bạn mới có thể thành công được với nghề này. Hãy thử trả lời những câu hỏi dưới đây để biết mình có tiềm năng không nhé.

 

1. Kinh doanh thời trang bạn đã nắm được đến đâu?

         Đó có thể là bạn đã học về kinh doanh,hay từng thấy bố mẹ/ông bà mình bán hàng hay có thời gian làm thêm ở cửa hàng quần áo nào đó. Thì đó cũng là những kinh nghiệm dắt lưng cũng như năng khiếu kinh doanh đóng vai trò quan trọng không kém gì niềm đam mê của bạn với thời trang.

 

2. Bạn có chịu nổi những rủi ro trong nghề kinh doanh thời trang?

        Nếu bạn thực sự nghiêm túc muốn mở hàng quần áo, bạn phải biết rằng lĩnh vực kinh doanh này cũng mạo hiểm giống như bán hàng ăn. Nói như vậy không phải để dọa dẫm bạn, có thể bao vốn liếng bạn đổ vào đó bỗng chốc tiêu tan trong thời gian ngắn.

3. Bạn có đặt nhiều niềm tin vào ngành kinh doanh thời trang không?

       Tại sao mình lại muốn mở một cửa hàng thời trang chứ không phải là một cửa hàng gì khác? Đam mê của bạn có đủ lớn để giúp bạn vượt qua những đợt cao điểm căng thẳng cũng như những giai đoạn ế ẩm? Nó giống như một cuộc hôn nhân: khi khó khăn, căng thẳng, bạn phải nghĩ đến lý do tại sao trước kia mình lại nhận lời lấy người ta để làm động lực phấn đấu.

 

4. Có phải chỗ bạn định kinh doanh đã có quá nhiều cửa hàng hay bị một số cửa hàng lớn chiếm lĩnh rồi không?

        Bạn không cần phải có bằng cấp gì cũng có thể nhận ra chỗ mình đã có nhiều cửa hàng hay chưa. Chỉ cần dạo một vòng qua những chỗ mua sắm là bạn thấy ngay điều đó. Tuy nhiên, nếu nhiều cửa hàng mà nhu cầu thị trường vẫn lớn thì kiểu gì bạn cũng kiếm được chỗ đứng cho mình.

 

5. Bạn có thể chuyên về một mặt hàng/dòng sản phẩm không?

         Bạn có thể ấp ủ tung ra mặt hàng/dòng sản phẩm chuyên biệt nào đó mà nơi bạn định kinh doanh chưa có. Nó có thể là thời trang đi biển, thời trang size lớn sành điệu hay đồ bằng da/trang sức nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ chẳng hạn. Đi sâu hay chuyên về mặt hàng/dịch vụ nào đó là điều tối quan trọng trong kinh doanh.

 

6. Bạn có lợi thế cạnh tranh không?

         “Ngày nay đối thủ của của chúng ta không phải là cửa hàng gần kế bên mà là những siêu thị, những trung tâm thương mại. Tất cả những gì chúng ta bán khách hàng đều có thể tìm thấy ở đó. Do đó, chúng ta phải tìm cách tạo ra sự khác biệt cho mình. Hãy để ý đến loại hình dân cư nơi bạn kinh doanh, tới vị trí và sự thuận tiện, tới các phong cách ăn mặc trong phim ảnh, truyền hình và ngoài đường phố”.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *