Tại sao bạn cần mua cuốn sách này ngay

Có rất nhiều cách tiếp cận và cạnh tranh trên thị trường nhưng cách chiến thắng chỉ có một: được người mua lựa chọn. Tại Việt Nam, những khái niệm “người mua”, “hành vi mua” ít được nhắc đến so với “thương hiệu”, “quảng bá sản phẩm”, “sáng tạo”,”người tiêu dùng” – một phần vì nó có vẻ khô khan và đơn giản. Và quyển sách này sẽ đảo ngược hoàn toàn nhận thức đó khi mang đến cho bạn một thế giới đa dạng và đầy biến ảo mà hành vi mua chỉ là bề nổi của tảng bang. Quyền lực của người mua và những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của họ. Các nhà chuyên gia nhận đã nhận xét: “Hầu hết chúng ta nghĩ  chúng ta hiểu lý do và cách thức bản thân mua hàng. Các nhà sản xuất và bán lẻ cũng nghĩ  vậy. Thực tế chúng ta chỉ biết rất ít. Quyển sách này gói gọn thành quả của 20 năm quan sát và nghiên cứu, khiến nó cực kỳ hữu ích cho tất cả những người muốn hiểu quy trình mua hàng và thậm chí vô giá với những thương hiệu và nhà bán lẻ”. Nguyễn Huy Hoàng – “ Thấu hiểu người mua, hành trình mua sắm và hành vi tiêu dùng của họ ngày càng trở nên quan trọng và thiết yếu trong yếu tố kinh doanh hiện đạiCuốn sách thấu hiểu người mua, giải mã tăng trưởng này là không thể bỏ qua”.

Quyển này này cũng kiểm chứng lại những hiệu quả thật sự trong những nỗ lực thuết phục người mua của các thương hiệu. Bằng giọng văn giản dị và trực quan, nó sẽ trả lời một số thắc mắc thường trực của người tiêu dùng và nhà bán lẻ:

Tại sao chúng ta mua hàng?

Liệu chúng ta có thật sự kiểm soát các quyết định của mình? Nếu không, vậy ai là người kiểm soát?

Những lựa chọn của chúng ta có dễ phán đoán không?

Điều gì khiến chúng ta lựa chọn một thương hiệu cụ thể?

Trải nghiệm mua hàng sẽ phát triển ra sao trong tương lai?

Trung bình mỗi khách hang mua sắm trong vòng 30 phút họ chỉ nhìn vào giá của cuốn sách 2 lần. Vậy tức là giá của một cuốn sách này nó không phải là một vấn đề mà quan trọng là giá trị nội dung của cuốn sách này. Và thật sự, công việc của một marketing là hoạch định những nỗ lực để duy trì tính tích cực của gói dữ liệu cảm xúc, mà trong đó quảng cáo chỉ đóng góp một vai trò rất nhỏ.

Về tác giả
Tác giả Siemon Scamell-Katz là người tiên phong và một trong ba chuyên gia hàng đầu thế giới về mảng hành vi người tiêu dùng và là cha đẻ của ngành nghiên cứu hành vi mua sắm. Năm 2007, tập đoàn TNS mua lại ID Magasin, công ty riêng của ông thành lập từ năm 1991, để biến thành Center of Excellence for shopper behaviour cho TNS Retail & Shopper.

Siemon Scamell-Katz còn tham gia giảng dạy và thuyết trình ở nhiều trường Đại học và hội thảo uy tín. Ông cũng là một diễn giả tại Ted Talks.

Vài nét về TNS

Tư vấn cho TNS Retail and Shopper về các lĩnh vực chuyên môn về nghiên cứu và thực hiện mua sắm bao gồm công việc gần đây trong khoa học thần kinh. TNS tư  vấn khách hàng để phát triển những chiến lược tăng trưởng cụ thể xung quanh việc thâm nhập thị trường mới, sáng tạo, chuyển đổi thương hiệu doanh nghiệp và quản trị stakeholder, dựa trên nền tảng chuyên môn vững chắc và các giải pháp dẫn đầu thị trường. Có mặt trên 80 quốc gia, TNS có nhiều cuộc trao đổi với người tiêu dùng toàn thế giới hơn bất kỳ ai, và điều đó giúp xây dựng sự thấu hiểu về hành vi và thái độ của con người trên tất cả nền văn hoá, kinh tế và chính trị khắp thế giới. 

Chắc chắn bạn muốn đọc thêm