“Doanh nghiệp nhỏ lẻ khó đạt được thứ hạng tìm kiếm trên Google”, và đây chính là thật sự trong nền kinh tế online hiện nay. Chúng ta hãy nhìn vào những thách thức SEO kinh doanh nhỏ phổ biến, và làm thế nào để vượt qua chúng

  1. Nên tập trung vào từ khóa nào

Bước đầu chính là bạn phải thiết kế website chuẩn SEO. Sau đó chính là chọn từ khóa chính. Có thể nhiều người nghĩ rằng: việc chọn lựa từ khóa rất đơn giản. Bạn nghĩ về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp và sử dụng chúng làm từ khóa, phải không?

Hoàn toàn không chính xác. Vì đây là gia đoạn bắt đầu nếu bạn chọn từ khóa yếu kém thì xem như những quá trình phía sau sẽ phải nỗ lực cạnh tranh rất nhiều, rất nhiều lần. Và bạn bị giới hạn về mặt chi phí.

  1. Học hỏi sự tương tác

Điều gì xảy ra nếu chúng ta kiểm tra một doanh nghiệp dịch vụ như một nhà cung cấp bảo hiểm bồi thường lao động? Trong thực tế, hãy thử điều này cho chính mình. Đến Google với suy nghĩ này: bạn cần một nhà cung cấp bảo hiểm bồi thường cho người lao động mới? Hãy thử trả lời câu hỏi này. Đây chính là điều cần thiết để quá trình SEO website lên top Google sau này hiệu quả hơn.

  1. Thiếu khả năng quản lý chiến lược tối ưu hóa SEO

Các nhóm kinh doanh nhỏ vốn đã trải đều mỏng. Mỗi thành viên trong nhóm đảm nhiệm nhiều trách nhiệm hơn vai trò công việc của họ, vì lợi ích của doanh nghiệp.

Nếu bạn không có tài nguyên để theo dõi SEO của bạn một cách nhất quán, bạn sẽ mất rất nhiều lợi ích. Tại sao? Bởi vì…

Tối ưu hóa SEO phải được thực hiện trên cơ sở hàng tháng ở mức tối thiểu. SEO hiệu quả cần một chiến lược tiếp thị nội dung liên quan, vì vậy bạn thực sự nên làm việc trên SEO / nội dung hàng tuần để xem kết quả trong một khoảng thời gian hợp lý. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc không đủ thời gian để làm tất cả thì có thể thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO để hỗ trợ thêm.

Mặc dù trên là những thử thách của doanh nghiệp nhỏ khi thực SEO website nhưng từ đây bạn sẽ hiểu và có kế hoạch khắc phục. Chúc các bạn thành công.

Xuân Nguyễn