Tiếp thị nội dung là một trong chiến lược quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng chú trọng. Nhưng nó có thể khiến cho bạn cảm thấy thất vọng khi không có bất kỳ sự tăng trưởng thay đổi nào mặc dù bạn liên tục xuất bản nội dung. Sau đây là một vài sai lầm có thể bạn đã mắc phải:

  1. Không nghiêm túc làm theo lịch xuất bản nội dung

Bạn đã từng nghe về lập lịch đăng nội dung? Đừng cảm thấy xấu nếu bạn không có, bởi vì hầu hết các doanh nghiệp thậm chí không biết nó là gì. Lịch biên tập là mẫu mà bạn sử dụng để lên kế hoạch cho lịch xuất bản bài đăng trên blog của mình. Đây là một phần quan trọng trong tiếp thị nội dung giúp tạo lịch viết blog nhất quán để xây dựng khán giả tương tác nhiều hơn. Nếu bạn phải thuê viết bài quảng cáo cho mình thì đơn vị đó cũng bắt buộc xây dựng lịch biên tập để đảm bảo độ hiệu quả.

Hầu hết các doanh nghiệp đều tránh bước quan trọng này và chỉ xuất bản các bài đăng trên blog khi họ muốn. Đừng phạm sai lầm tương tự. Hãy nghĩ blog của bạn là một tạp chí được xuất bản hàng tuần hoặc hàng tháng. Bạn cần phải xuất bản nhất quán.

Tạo lịch xuất bản để lên kế hoạch cho các bài đăng trên blog của bạn trước thời hạn và gắn bó với nó. Điều này cũng sẽ giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn tốt hơn.

  1. Viết đối phó với Google thay vì người đọc

Tối ưu hóa bài đăng trên blog hay website của bạn cho công cụ tìm kiếm là một trong những chiến lược tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Tuy nhiên, nhiều blogger nghĩ về từ khóa và SEO trước khi cân nhắc xem khán giả muốn gì.

Thay vào đó hãy đầu tư vào nội dung tức là giá trị bạn cung cấp cho người xem. Quay video marketing để thu hút sự quan tâm cũng như xây dựng sự nhận thức thương hiệu ở gian đoạn đầu. Bên cạnh đó, chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp sẽ là một lợi thế đáng kể. người ta hay nói “Một bức tranh hơn vạn lời nói” thật sự chuẩn xác nhất là trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Mời các bạn xem tiếp phần sau.

Xuân Nguyễn