Bài viết này sẽ tiếp tục đề cập 5 sai lầm tác động tiêu cực đến tiếp thị nội dung. Các vấn đề liên quan: xuất bản nội dung, theo dõi bảng thống kê, danh sách email khách hàng.

     3. Xuất bản nội dung mà không có mục tiêu

Tại sao bạn phải xây dựng website, blog? Hãy tự hỏi mình câu hỏi này và tìm ra lý do tại sao. Nó có thể được khám phá nhiều hơn trên Google không? Là để xây dựng nhận thức cho thương hiệu của bạn? Hay bạn đã tạo một blog chỉ vì đối thủ cạnh tranh của bạn có một blog?

Mỗi doanh nghiệp đều sở hữu trang web để phục vụ mục đích kinh doanh nhưng các doanh nghiệp này thường không biết tại sao họ lại có blog. Viết blog mà không có mục tiêu giống như xây dựng một lâu đài cát ngay trước khi thủy triều xuất hiện.

Cho dù đó là thúc đẩy lưu lượng truy cập, phát triển danh sách email, bán sản phẩm hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, bạn luôn phải xuất bản mỗi bài đăng trên blog của mình với mục tiêu phù hợp. Bạn có thể nhờ đến các dịch vụ tư vấn chiến lược để xác định rõ ràng mục tiêu và phương hướng thực hiện.

  1. Theo dõi số liệu sai

Chỉ số theo dõi và thu thập dữ liệu liên quan đến chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn. Đây cũng cách tốt nhất để phát triển các nỗ lực tiếp thị của bạn. Nếu không, bạn sẽ không bao giờ có cách thích hợp để xác định bài đăng trên blog nào hoạt động tốt nhất. Thậm chí, nếu các số liệu được hiểu sai có thể ảnh hưởng đến quá trình SEO doanh nghiệp nhỏ.

Bao nhiêu người xem trên facebook thích một bài đăng tạo ra lưu lượng truy cập mà nó chuyển hướng đến cho trang web –  không phải là số liệu bạn nên theo dõi. Lưu lượng truy cập sẽ vô dụng nếu những khách truy cập đó thậm chí không đăng ký vào danh sách email của bạn hoặc ngay lập tức rời khỏi trang web của bạn sau khi đọc một nửa bài đăng trên blog.

Tìm hiểu cách theo dõi các số liệu phù hợp, như thời gian trên trang web, chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, tỷ lệ đăng ký email và nhấp vào lời gọi hành động. Chúng ta có thể sử dụng thêm quảng cáo Google Adword để tăng hiệu quả tiếp thị nội dung.

  1. Không phân đoạn danh sách email của bạn

Phát triển một danh sách email là một phần quan trọng trong chiến lược nội dung mà bạn không nên bỏ qua. Xét cho cùng, điểm xuất bản nội dung và tạo lưu lượng truy cập là gì nếu bạn không chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng?

Chúc các bạn thành công.

Xuân Nguyễn