Các bước cơ bản để đặt tên thương hiệu

Thương hiệu rõ ràng là quan trọng, nhưng làm thế nào để tạo ra tên thương hiệu ấn tượng, hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Sau đây là 11 bước cơ bản giúp bạn thực hiện được điều này.

  1. Xác định phân khúc khách hàng chính của công ty: điều này giúp bạn hiểu được thông điệp bạn muốn nhắn gửi đến nhóm khách hàng này là gì cũng như định hướng chung cho chiến lược marketing sau này.
  2. Xác định được sứ mệnh của công ty, giá trị thực sự mà công ty bạn đang sở hữu hoặc hướng đến.
  3. Nghiên cứu những thương hiệu khác kinh doanh cùng ngành nghề, nhằm tạo sự khác biệt.
  4. Phác thảo những phẩm chất nổi bật của sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp.
  5. Tạo logo.
  6. Định hình tiếng nói thương hiệu với khách hàng, chẳng hạn: thân thiện hay chuyên nghiệp, kỹ thuật hay cải tiến, chú trọng phúc lợi xã hội, ….
  7. Xây dựng thông điệp thương hiệu và quảng bá nó một cách rộng rãi.
  8. Tỏa sáng cá tính thương hiệu riêng biệt của công ty bạn.
  9. Tích hợp thương hiệu vào mọi khía cạnh của công ty bạn. Thương hiệu nên được hiển thị và phản ánh trong mọi thứ mà khách hàng của bạn có thể nhìn, đọc hoặc nghe.
  10. Tính nhất quán khi sử dụng thương hiệu.
  11. Hãy là người ủng hộ lớn nhất cho thương hiệu của bạn. Hơn cả khách hàng, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn đang thực hiện đúng văn hóa, tầm nhìn và thông điệp mà thương hiệu công ty bạn thể hiện.