Đặt tên thương hiệu và những điều cần lưu ý

Thương hiệu cũng như tên của một người, là yếu tố đầu tiên tạo nên ấn tượng cho người nghe chúng. Mỗi tên gọi sẽ tạo nên một cảm giác khác nhau, tác động tâm lý khác nhau và đồng thời khơi gợi về đặc trưng, tính cách hay chất lượng. Do đó, đặt tên thương hiệu là một điều cần được cân nhắc cẩn thận, bởi nó sẽ quyết định rất lớn đến thành bại của cả một công ty.

Đầu tiên, là sự khác biệt. Khác biệt khiến thương hiệu của bạn không bị lu mờ giữa hàng loạt các công ty đối thủ khác.

Thứ hai: ngắn gọn. Bạn có biết rằng trí nhớ của chúng ta chỉ lưu giữ được những thông điệp ngắn? Do đó, tên thương hiệu cũng cần như thế, ngắn gọn, dễ nhớ và dễ gợi lại.

Tiếp theo là sự phù hợp. Phù hợp ở đây là phù hợp với công ty của bạn, mục đích kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh, văn hóa; vì thương hiệu, suy cho cùng là đại diện, là linh hồn của cả một công ty.

Dễ đánh vần và phát âm: hãy khiến tên thương hiệu của bạn trở nên thông dụng với tất cả mọi người, một cái tên mà chỉ cần mới nghe qua lần đầu, chúng ta có thể dễ dàng phát âm và đánh vần chúng.

Được bảo vệ: sau khi chọn được tên, hãy luôn nhớ phải tiến hành việc đăng ký tên thương hiệu tại cơ quan có thẩm quyền. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn được bảo vệ và tránh việc ăn cắp ý tưởng, gây nhầm lẫn, làm giảm sút uy tín từ các công ty đối thủ.