Những cách đặt tên công ty phổ biến

Khi mới bắt đầu thành lập, bên cạnh chuẩn bị nguồn vốn, thiết lập một kế hoạch sản xuất – kinh doanh chi tiết, hoàn tất các thủ tục pháp lý, thì việc đặt tên cho công ty chắc chắn là điều các nhà sáng lập phải lưu tâm. Bởi đây sẽ là tên gọi, là dấu ấn mà mọi đối tác và khách hàng nhớ đến.

Giống như đặt tên cho một đứa trẻ, việc đặt tên công ty phụ thuộc rất nhiều vào sở thích và ý nghĩ của cha mẹ chúng – những nhà sáng lập. Việc đặt tên đôi khi là ngẫu hứng, hoặc tuân thủ một số quy tắc nhất định; nhưng tựu chung, tên công ty thường mong muốn để lại dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng mà nó hướng đến.

Đầu tiên, cũng là thường gặp nhất, đó là sử dụng ngay tên của người sáng lập để làm tên công ty. Có lẽ không cần phải lấy ví dụ quá nhiều, vì ở cả thị trường quốc tế lẫn Việt Nam, những công ty có cùng tên với giám đốc của chúng nhiều vô số kể.

Cách thứ hai: tên gọi khơi gợi lĩnh vực kinh doanh mà bạn đang thực hiện.

Cách thứ ba: đặt tên miêu tả kinh nghiệm hoặc giúp liên tưởng một hình ảnh nào đó trong ngành nghề kinh doanh của công ty bạn.

Cách thứ tư: sử dụng một tên gọi hoàn toàn khác biệt, không liên quan, nhưng đủ độc đáo và sáng tạo để khách hàng nhớ đến.

Cách thứ năm: ghép những từ có ý nghĩa và tạo thành một từ mới, vừa dễ đọc, sáng tạo, lại tổng hợp được ý nghĩa của những từ thành phần.

Dĩ nhiên, còn rất nhiều cách khác nhau để đặt tên công ty, như ngay từ đầu đã đề cập, vì chúng phụ thuộc phần lớn vào mong muốn chủ quan của con người. Tuy nhiên, trên đây là những cách thông dụng được rất nhiều công ty sử dụng, hy vọng sẽ giúp các bạn có được gợi ý khi quyết định chọn tên cho doanh nghiệp mình.