Những điều nên tránh khi xây dựng thương hiệu – Phần 2

Điều tiếp theo trong số những lưu ý nên tránh khi xây dựng thương hiệu, đó là đầu tư không tương xứng cho việc thiết kế logo. Đầu tư không tương xứng ở đây được hiểu là đầu tư quá nhiều hoặc quá ít, không phù hợp với việc xây dựng thương hiệu của công ty. Logo là một trong những thành tố quan trọng trong nhận diện thương hiệu, tuy nhiên, không phải là tất cả. Do đó, để thành công, cần lưu ý xây dựng thương hiệu trên đầy đủ các khía cạnh.

Không nhất quán: hãy nhớ rằng tính nhất quán về thương hiệu có tác động rất lớn đến công ty của bạn. Tính nhất quán giúp xây dựng thói quen, lòng trung thành và sự tín nhiệm, do đó, cần phải đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu xuyên suốt các chương trình, cá tính và phong cách giao tiếp với khách hàng.

Không tập trung vào những ấn tượng ban đầu. Hãy nhớ rằng ấn tượng đầu tiên thường là ấn tượng sâu sắc nhất với khách hàng, do đó, nhất thiết phải xây dựng hình ảnh ban đầu thật độc đáo, thường thì hình ảnh ban đầu này chính là bao bì của sản phẩm, do đó, hãy đầu tư cho chúng một cách xứng đáng.

Không chuẩn bị kế hoạch B: vì tương lai là không thể đoán trước, để xây dựng thương hiệu thành công, người tiến hành phải luôn luôn chuẩn bị những phương án dự phòng, để ngay lập tức có hành động khắc phục hoặc thay thế cho kế hoạch A nếu có khó khăn.

Có thể thấy, xây dựng thương hiệu là một công việc khó khăn, và yêu cầu chúng ta phải nắm vững được nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là khách hàng. Hy vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng hợp để có thể có một kế hoạch xây dựng thương hiệu thành công.