Tái định vị thương hiệu và những lý do bạn nên cân nhắc

Tái định vị thương hiệu là một quyết định ẩn chứa nhiều rủi ro, do đó, sẽ cần những bước phân tích và chuẩn bị cực kỳ thận trọng nếu công ty bạn quyết định tái định vị thương hiệu của mình. Tuy nhiên, nếu bạn nhận ra thương hiệu mình xây dựng vấp phải một trong những vấn đề sau, thì hẳn là tái định vị thương hiệu là việc nhất định bạn cần phải thực hiện nếu không muốn doanh nghiệp đứng trên bờ sụp đổ.

Đầu tiên, đó là doanh số sụt giảm nghiêm trọng. Sụt giảm doanh số có thể do nhiều nguyên nhân, khách quan lẫn chủ quan, song, nếu thị trường đang ổn định và các đối thủ liên tục phát triển, trong khi công ty bạn lao đao vì doanh thu trong thời gian dài; thì nhất định phải nghiêm túc nhìn lại định vị thương hiệu của mình.

Thứ hai, khách hàng mục tiêu bạn xây dựng không còn là nhóm đối tượng tốt nhất. Thế giới biến đổi từng ngày, có lẽ ngày hôm qua, sản phẩm căn hộ của bạn là cực kỳ phù hợp cho những gia đình trẻ, nhưng hiện nay, dường như căn hộ cho những người độc thân còn tiềm năng hơn. Khi bạn đã nhìn thấy sự thay đổi trong nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, thì đó là thời điểm bạn có thể vạch ra kế hoạch để chuẩn bị cho việc tái định vị lại thương hiệu của mình.

Thứ ba, sản phẩm hay dịch vụ của bạn không còn phù hợp với thị trường. Kỹ thuật công nghệ, thị hiếu thay đổi buộc các sản phẩm và dịch vụ phải thay đổi theo. Khi sản phẩm của bạn đã trở nên lỗi thời và lạc hậu, đó chính là lúc cần tung ra dòng sản phẩm mới với một thương hiệu định vị mới mẻ hơn.

Cuối cùng, là khi các đối thủ xuất hiện ngày càng nhiều và mạnh mẽ. Thương hiệu của bạn đã trở nên già cỗi trên thị trường, và khách hàng chấp nhận nó không phải vì chất lượng mà đôi khi chỉ là vì sự lâu đời. Khi bạn cảm nhận sức ép từ các đối thủ ngày càng khốc liệt, điều đó không chứng tỏ có nhiều người tham gia thị trường và họ quá mạnh, mà chứng tỏ rằng thương hiệu của bạn đang yếu đi. Và đó chính là thời điểm nhìn nhận về việc tái định vị thương hiệu cho công ty của chính mình.