Thiết kế kiểu chai Contour Bottle – Kẻ sống sót trường tồn

Bao bì của Coke vừa giữ đường nét truyền thống vừa có những chi tiết được thay đổi linh hoạt, không chỉ hấp dẫn đối với người mua mà còn thỏa mãn người tiêu dùng.

 

Kể từ khi kiểu chai thân cong (contour bottle) của Coca-Cola ra đời vào năm 1915, nó trở thành một biểu tượng nổi tiếng của công ty và là kiểu chai được biết đến nhiều nhất thế kỷ 20. Cùng với đó, tên Coca-Cola được viết bằng kiểu chữ uốn lượn Spencerian đã tạo nên sự khác biệt giữa thương hiệu này với các nhãn hàng khác. Chính nhờ hai đặc điểm độc đáo trên mà cho đến nay, công ty vẫn giữ nguyên những yếu tố ấy. Điều này khiến bao bì của Coke luôn giữ được nét đặc trưng, duy trì mối quan hệ giữa đánh giá  thương hiệu và cảm xúc người tiêu dùng, từ đó giúp thương hiệu dễ được nhận diện trên toàn thế giới.

Năm 2015, Coke đã thực hiện một chiến dịch rầm rộ trên toàn cầu để kỷ niệm 100 năm từ ngày mẫu chai này được đưa vào sử dụng.

Lịch sử hình thành

Ngày 8/5 Coca – Cola được John S.Pemperton sáng chế và bán tại hiệu thuốc Jacobs. Trong suốt năm này, mỗi ngày bán được trung bình 9 ly. Kế toán của công ty, Frank Robinson, đặt tên cho thức uống uống đó là “Coca-Cola”. Nghĩ rằng 2 chữ C sẽ đẹp trong quảng cáo, Frank đã vẽ ra một logo bằng kiểu chữ Spencerian hoa mỹ. Trang quảng cáo báo chí đầu tiên xuất hiện, giới thiệu Coca-Cola như một loại “Nước giải khát ngon lành, đầy sảng khoái.” Quyền đóng chai Coca-Cola trên phần lớn lãnh thổ nước Mỹ được Asa Candler bán cho Benjamin F.Thomas và JosephB.Whitehead tại Chattanooga, Tennessee với giá 1 USD. Chattanooga là thành phố đầu tiên đóng chai Coca-Cola theo hợp đồng nhượng quyền. Năm 1960 coca trình làng trên khắp nẻo đường.

Màu sắc trong thiết kế – Vũ khí bí mật của Coca-Cola

Màu sắc của Diet Coke rất dễ dàng để nhận biết khi đến các cửa hang bạn sẽ dễ dàng nhận ra đó là coca cola nhất là màu đỏ. Diet Coke đã áp dụng một kỹ thuật đặc biệt cùng công nghệ thiết kế độc đáo phối trộn màu vô cùng bắt mắt để tạo ra hàng triệu thiết kế được sản xuất ra một cách tự động nhưng vẫn đảm bảo được tính duy nhất, sáng tạo, độc đáo. Nét độc đáo này còn được phát huy tối đa qua cách triển khai các chiến dịch quảng cáo với vô vàn hàng trăm biển quảng cáo thiết kế bao bì không trùng lặp, đẹp mắt không cái nào giống cái nào cũng như các mẹo kinh doanh chớp thời cơ như : áo thun, túi xách và hàng hóa khác có in hình thiết kế chai vô cùng vui nhộn, đẹp mắt, trẻ trung, mang đậm nét cá tính của riêng bạn.

Khi các bạn đến cửa hang bạn nhanh chóng đến quầy bán hang trọn loại nước uống chuyên dụng này chẳng hạn như: màu cam là Fanta hay màu trắng là Sprite khong đơn thuần nó là màu đỏ thuần thúy kia nữa. Bạn không cần phải đắn đo lựa chọn bận tâm suy nghĩ và nhanh chóng lấy sản phẩm mình chuyên dùng. Nó vừa tiệm kiệm thời gian cho cả bạn và cả chủ quầy bán hàng.

Không quên chiến thắng người tiêu dùng sau khi đã được mua

Như các bạn biết đối với người tiêu dùng nhãn hiệu là một yếu tố quan trọng. Nó đánh vào tâm lý của người dùng. Thiết kế bao bì – coca cola đã làm rất tốt điều này. Không chỉ gợi ý là bảo quản nơi tốt nhất đó là tủ lạnh mà nó còn thiết kế các mẫu, các kiểu hình bỏ vào ngay trên kệ của tủ lạnh. Khi mở tủ lạnh ra thứ đầu tiên đập vào mắt bạn đó chính là trai nước coca cola. Ngày nay họ còn thiết kế theo dạng lon, một lốc gồm 6 lon. Khi bạn muốn dùng bạn có thể dùng từ 1 đến 2 lon và lấy ra một cách dễ dàng tiện lợi.

Coca cola nhãn chai logo của họ đã vượt xa ý nghĩ của chúng ta. Họ đã in từng tên cá nhân của chúng ta lên nhãn chai của họ. Tăng sức hấp dẫn thu hút của khách hàng.

 

Chắc chắn bạn muốn đọc thêm