Màu sắc bao bì và tác động tâm lý đến người tiêu dùng – Phần 1

Màu sắc trong thiết kế bao bì có ảnh hưởng rất lớn đến thành công hay thất bại của một sản phẩm, thông qua việc tác động đến tâm lý và nhận thức của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó. Hiểu được tác động tâm lý của màu sắc sẽ giúp các nhà thiết kế lựa chọn được một giải pháp tối ưu hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Trong tâm lý màu sắc, trắng đại diện cho sự thuần khiết, bình đẳng, khởi đầu. Do đó, sẽ rất phù hợp nếu bạn muốn tạo ấn tượng cho khách hàng về một sản phẩm sạch, an toàn, tự nhiên, hay có phong cách đơn giản. Thêm vào đó, trắng có thể kết hợp với rất nhiều màu sắc khác, tạo nên nét cuốn hút cho sản phẩm: đỏ – phấn khích, vàng – vui vẻ, đen – uy tín, …

Đen: đen là màu của quyền lực và kiểm soát. Khi được sử dụng làm màu sắc bao bì chủ đạo, đen tạo nên sự bí ẩn, sang trọng và đáng tin cậy. Với đen, bạn cũng có thể kết hợp với một số màu sắc khác: vàng – tinh tế, đỏ – quyến rũ, bạc – quý phái, …

Một màu sắc khác cũng rất thường được sử dụng là xanh da trời. Xanh da trời tạo cảm giác tin tưởng, yên bình, nhất quán, hy vọng. Đây cũng là màu sắc có tác động lan tỏa niềm tin lớn nhất đến tâm lý người tiêu dùng. Các sắc xanh sẽ tạo nên những cảm nhận khác nhau, xanh nhạt nhẹ nhàng tạo sự thoải mái, xanh đậm đại diện cho sự nghiêm túc, trưởng thành. Hơn thế nữa, đây là một màu trung tính cho cả nam và nữ, do đó, rất được các nhà thiết kế ưa chuộng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *