Màu sắc bao bì và tác động tâm lý đến người tiêu dùng – Phần 2

Nếu trắng thể hiện sự thuần khiết, tinh khôi; đen tượng trưng cho uy tín, quyền lực; xanh da trời khơi gợi niềm tin tưởng, sự nhất quán; thì những màu sắc sau đây lại có những tác động tâm lý rất khác với người tiêu dùng khi sử dụng chúng trong thiết kế.

Đỏ: đỏ là một màu sắc khá phổ biến khi thiết kế bao bì sản phẩm, cũng là một màu rất bắt mắt và lôi cuốn. Xét theo khía cạnh tâm lý, màu đỏ khiến người nhìn có cảm giác tràn đầy năng lượng, đam mê, phấn khích và sức mạnh. Đây là một gam màu kích thích mạnh đến thị giác, nhưng mỗi sắc độ của nó lại có những tác động khác nhau. Chẳng hạn đỏ đậm gợi sự chuyên nghiệp, sang trọng; đỏ tươi khiến sản phẩm tươi trẻ, thú vị, năng lượng. Đỏ cũng rất dễ kết hợp với một số màu sắc khác như vàng, bạc hoặc đen.

Xanh lá: xanh lá đại diện cho sự cân bằng, hài hòa và phát triển. Khi sử dụng xanh lá làm màu sắc bao bì, người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến một sản phẩm tự nhiên, hữu cơ và lành mạnh, thân thiện với môi trường.

Cam: sắc cam khiến người ta nghĩ ngay đến tuổi trẻ, sự lạc quan, phiêu lưu, tự tin và đầy nhiệt huyết, táo bạo. Bao bì màu cam khiến người dùng cảm nhận đây là một sản phẩm chất chứa năng lượng tích cực, có chút gì đó khác biệt, phiêu lưu. Cam rất phù hợp để phối với xanh đậm hoặc đen nhằm tăng cảm giác tin cậy cho sản phẩm.