Màu sắc bao bì và tác động tâm lý đến người tiêu dùng – Phần 3

Tiếp tục chủ đề về tác động tâm lý của màu sắc đến khách hàng, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số màu sắc chủ đạo khác và ảnh hưởng của chúng đến người xem.

Vàng: vàng tượng trưng cho sự vui vẻ, lạc quan, giúp nâng cao tinh thần. Khi sử dụng màu vàng trong thiết kế bao bì, người dùng sẽ có cảm giác đó là một sản phẩm sáng tạo, tích cực và hạnh phúc; đặc biệt thích hợp với đối tượng khách hàng là trẻ em và thanh thiếu niên.

Tím: tím khơi gợi sự sang trọng, kỳ bí, và một chút tâm linh. Nếu tím nhạt tạo cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn, nữ tính thì các sắc tím đậm lại tôn nên nét quyến rũ, độc đáo, đầy cá tính và sang trọng. Tím đặc biệt mang nét cuốn hút với nữ giới và tầng lớp trung niên.

Hồng: đại diện cho sự nữ tính, ấm áp, ngọt ngào. Do đó, đây là màu sắc cực kỳ thích hợp cho bao bì các sản phẩm liên quan đến nữ giới như mỹ phẩm, thời trang, … tạo nên cảm giác lãng mạn, nhẹ nhàng, dễ thương, tinh tế.

Vàng Gold: đại diện cho đẳng cấp, chất lượng và sang trọng; cực kỳ phù hợp cho các sản phẩm ở phân khúc cao cấp, uy tín.

Bạc: nhẹ nhàng hơn vàng, song bạc cũng là một màu sắc rất phù hợp để thể hiện sự cao cấp và tinh tế của sản phẩm. Đặc biệt, bạc là màu sắc rất dễ kết hợp với các màu sắc khác như vàng, đen, đỏ, xanh, … tạo nên cảm giác chuyên nghiệp và thanh lịch.

Có thể thấy, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong việc tác động đến tâm lý người tiêu dùng, do đó, đây là một thành tố cần được chú ý khi thiết kế bao bì sản phẩm.