Nhận diện thương hiệu trực quan và các lưu ý khi xây dựng – Phần 1

Thế nào là nhận diện thương hiệu trực quan?

Nhận diện thương hiệu trực quan là việc thể hiện thương hiệu của bạn thông qua hình ảnh, từ đó đưa ra các gợi ý và tác động đến nhận thức của khách hàng về những giá trị mà thương hiệu của bạn mang lại. Hãy lấy ví dụ thế này, nếu xem thương hiệu giống như cái tên đại diện cho con người bạn thì những hình ảnh bạn xây dựng trên trang cá nhận của mình chính là nhận diện thương hiệu trực quan. Những hình ảnh này sẽ khiến người xem cảm nhận được con người bạn, cá tính hoặc dịu dàng, hướng nội hoặc hướng ngoại, vui vẻ hay suy tư.

Tương tự, với thương hiệu của một công ty, những hình ảnh trực quan từ logo, đến website, hình ảnh trên bao thư, …. đều sẽ gửi đến khách hàng những gợi ý về giá trị thương hiệu. Và nếu những hình ảnh trực quan này không truyền tải được những gì thương hiệu muốn thể hiện, hoặc tệ hơn, truyền tải một cách sai lệch, thì sẽ là một thất bại rất lớn trong việc xây dựng thương hiệu với khách hàng.

Vậy làm thế nào để xây dựng nhận diện trực quan thành công?

Đầu tiên, xác định đối tượng khách hàng của bạn. Hãy chắc rằng bạn đang muốn gây ấn tượng với ai, trước khi tìm cách để tạo ấn tượng với họ, chẳng hạn: giới tính, tuổi tác, mức thu nhập, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân, …. Bên cạnh đó, để xác định được vấn đề mà họ quan tâm, hãy tìm hiểu về những câu hỏi mà họ thường thắc mắc, những bài viết được họ chia sẻ, thậm chí là những vấn đề mà họ đang phàn nàn hoặc yêu thích đối với đối thủ của bạn. Tất cả sẽ cho bạn biết nên gây ấn tượng với người xem như thế nào là phù hợp nhất.