Sau bước nhận diện khách hàng, bước tiếp theo là tìm cách chuyển tải những giá trị mà thương hiệu của bạn cung cấp cho khách hàng.

Hãy suy nghĩ xem, giá trị mà bạn muốn mang lại cho khách hàng là gì. Chẳng hạn, nếu thương hiệu của bạn là sữa dành cho trẻ sơ sinh, với đối tượng khách hàng là những ông bố, bà mẹ trẻ; hẳn là giá trị bạn muốn khách hàng biết đến là sự phát triển tốt cho em bé trong giai đoạn đầu. Vậy việc lựa chọn những hình ảnh dễ thương của mẹ và bé, hoặc các bức ảnh về một đứa trẻ khỏe mạnh là điều dễ hiểu, vì nó phù hợp để truyền tải thông điệp. Hình ảnh trực quan đánh vào mong muốn, mục đích sử dụng sản phẩm sẽ tạo được ấn tượng rất tốt với khách hàng.

>>>>> Xem thêm: Nhận diện thương hiệu trực quan và các lưu ý khi xây dựng – Phần 1

Nhưng rõ ràng, những điều này các đối thủ cũng có thể thực hiện tương tự. Vậy làm thế nào để thương hiệu của bạn trở nên khác biệt? Đó là phải tạo được cá tính. Cá tính có thể được thể hiện qua nội dung, thông điệp, các trích dẫn, …. nhưng hãy luôn dành một sự quan tâm hợp lý với việc tạo dựng cá tính thông qua hình ảnh, vì hình ảnh trực quan bao giờ cũng là thứ dễ tiếp nhận nhất.

>>>>> Xem thêm: Thiết kế logo uy tín

Bạn có chú ý đến các trang web của các công ty mảng truyền thông – sự kiện? Rõ ràng, từ hình ảnh, logo, kiểu chữ, màu sắc đều thể hiện sự nặng động, vui vẻ; khiến người ta cảm nhận được sức sáng tạo và nhiệt huyết. Còn với những công ty cung cấp dịch vụ kế toán – kiểm toán? Họ sử dụng những hình ảnh, kiểu chữ, màu sắc mang tính khuôn mẫu, quy củ hơn; khiến khách hàng cảm nhận sự chuyên nghiệp và uy tín. Đó chính là cách tạo cá tính thương hiệu thông qua nhận diện trực quan.

>>>>> Xem thêm: Booking báo chí