Một điểm rất đáng lưu ý khi xây dựng hình ảnh truyền tải, đó là đánh vào cảm xúc của người xem. Hẳn nhiên, chúng phải làm nổi bật được giá trị mà thương hiệu hướng tới, nhưng nếu chúng còn có thể tác động được đến cảm xúc của khách hàng nữa, thì đó là một thành công.

>>>>> Xem thêm: Nhận diện thương hiệu trực quan và các lưu ý khi xây dựng – Phần 2

Chẳng hạn, công ty bạn đang xây dựng thương hiệu về dòng sản phẩm giảm mỡ bụng. Vậy dĩ nhiên, hình ảnh những cô gái với vòng eo mảnh khảnh sẽ là hình ảnh được sử dụng; nhưng nếu bạn có thể xây dựng được một chuỗi hình ảnh về các khách hàng trước và sau khi dùng sản phẩm, thì hẳn chúng sẽ có tác động tâm lý cao hơn rất nhiều, bởi chúng tạo được cảm xúc: sự tin tưởng, mong chờ, háo hức về kết quả. Tương tự, một đoạn quảng cáo về một cô gái nhờ sử dụng sản phẩm mà đã tự tin theo đuổi và có được tình yêu đích thực của cuộc đời mình sẽ tạo được cảm xúc hạnh phúc và gây hưng phấn hơn cho khách hàng.

>>>>> Xem thêm: Thiết kế logo chuyên nghiệp

Điểm đáng chú ý tiếp theo, là hãy giữ những hình ảnh nhận diện trực quan này theo phong cách đơn giản nhất có thể. Hình ảnh càng phức tạp, càng dễ gây bối rối cho khách hàng, khiến họ khó nhận diện được thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm.

Kế tiếp là tính nhất quán. Mọi hình ảnh, cho dù đa dạng, sáng tạo, thay đổi đến đâu, nhất định phải đảm bảo rằng chúng không xa rời giá trị của thương hiệu cũng như cá tính mà ta xây dựng. Điều này không những đảm bảo được sự xuyên suốt trong việc nhận diện thương hiệu, còn tạo cảm giác chuyên nghiệp, uy tín với khách hàng.

>>>>> Xem thêm: Cần thương hiệu mạnh để làm gì?