Nhận diện thương hiệu và các bước thiết lập – Phần 1

Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu, nói nôm na chính là bộ mặt của một thương hiệu. Nếu như thương hiệu là một khái niệm ẩn chứa những triết lý, ý nghĩa sâu xa mà nhà sáng lập muốn gửi gắm, thì nhận diện thương hiệu chính là phần hình ảnh đại diện cho những ý tưởng đó.

Nhận diện thương hiệu bao gồm logo, kiểu chữ, màu sắc, thông điệp – những thành tố bổ sung, thể hiện và làm rõ thương hiệu của một công ty.

Các bước cơ bản thiết kế nhận diện thương hiệu

  1. Làm rõ mục đích và định vị thương hiệu: Đầu tiên, chúng ta cần phải xác định được mục đích và vị trí của thương hiện công ty bạn. Hãy nhớ rằng mục đích chính là lý do chính cho sự tồn tại, và định vị nghĩa là xác định bạn là ai, sản phẩm của bạn đang đứng ở đâu,tại sao khách hàng nên chọn bạn thay vì công ty đối thủ. Xác định những thông tin này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan ban đầu cho việc quyết định chọn bảng màu, thiết kế logo, ….
  2. Nghiên cứu thị trường một cách thấu đáo: mọi điều chúng ta thực hiện đều hướng đến một đối tượng là khách hàng, do đó, nghiên cứu thị trường là một bước cần phải được đầu tư xứng đáng. Các cuộc phỏng vấn qua điện thoại sẽ cho phép bạn thảo luận chi tiết, hiểu được mong muốn của khách hàng, từ đó tìm được yếu tố cần thiết để thu hút họ. Ngoài ra, công ty bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ khảo sát trực tuyến khác để nắm bắt được thị hiếu chung của người tiêu dùng.