Nhận diện thương hiệu và các bước thiết lập – Phần 2

Sau khi xác định mục đích, định vị thương hiệu cũng như thực hiện khảo sát để hiểu rõ mong muốn của khách hàng; bước tiếp theo ta cần làm để thiết kế nhận diện thương hiệu đó là định hình được tính cách thương hiệu.

Hãy thử trả lời câu hỏi: Nếu như thương hiệu của bạn là một người, bạn sẽ muốn nó có tính cách như thế nào? Xác định được điểm này và rồi bạn sẽ mường tượng được chân dung của nhận diện thương hiệu, từ màu sắc sử dụng, đến tiếng nói và cách thể hiện thông điệp, các nội dung tài liệu liên quan. Để dễ dàng, bạn nên tìm một mẫu người gần nhất mà bạn muốn thương hiệu mình trở thành,sau đó liệt kê các thuộc tính của họ càng chi tiết càng tốt.

Tiếp theo, tạo một logo ấn tượng và đáng nhớ. Logo là trung tâm của nhận diện thương hiệu, cũng là phần tiếp xúc khách hàng nhiều nhất, do đó, logo nhất định phải phù hợp với tất cả các yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu của bạn. Đây có thể xem là phần tốn nhiều thời gian và công sức nhất khi thiết kế nhận diện thương hiệu, và lời khuyên là hãy chọn một logo đơn giản, bởi sự đơn giản rất dễ lưu vào trí nhớ của người xem chúng.

Bước 5: chọn một bảng màu cuốn hút. Hãy lưu ý đến sự tác động của màu sắc đến tâm lý người tiêu dùng và có một lựa chọn phù hợp với thông điệp mà bạn muốn gửi gắm; là sang trọng, quý phái, hay nữ tính thuần khiết; là năng động hay bình thản an yên, ….

Bước 6: chọn một kiểu chữ chuyên nghiệp. Kiểu chữ nhất thiết phải cùng thể hiện được tâm lý và ý nghĩa mà mà logo cũng như thương hiệu gửi gắm.

Bước 7: đồ họa hỗ trợ. Vì chúng ta đang sống trong một thế giới  đa phương tiện, do đó, bước cuối cùng trong việc thiếp lập nhận diện thương hiệu là mở rộng nó với đồ họa hỗ trợ để tăng sức lan tỏa của mình.