Những lưu ý giúp cải thiện chiến dịch truyền thông thương hiệu của bạn – Phần 2

Bên cạnh xây dựng giọng nói thương hiệu, một điều khác bạn cần làm là xác định một khối khách hàng giả định. Nghĩa là bạn phải tưởng tượng và tạo ra một nhóm khách hàng hư cấu, với một tập hợp đặc tính nhất định nào đó và xem đó là nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Dĩ nhiên bạn không thể tự mình tưởng tượng ra nhóm khách hàng này. Bạn cần tổ chức các cuộc khảo sát, phỏng vấn để có đủ cơ sở giả định về tính cách chung của nhóm khách hàng đó, từ đó hiểu được sở thích của họ và vạch ra một kế hoạch truyền thông tương ứng.

Tiếp theo, đó là tạo dựng cá tính truyền thông riêng. Hãy chọn một cá tính mà thương hiệu bạn muốn hướng đến, sau đó đồng bộ với kế hoạch truyền thông. Quyến rũ hay ngây thơ thuần khiết? Cầu kỳ hay đơn giản? Vui tươi, năng động hay lãng mạn huyền bí? Hãy chọn lấy một, và đặt khuôn mặt hoặc hình ảnh đại diện thể hiện đúng tính cách đó. Điều đó sẽ khiến khách hàng dễ tiếp cận thương hiệu của bạn hơn.

Nguyên tắc thứ năm là tạo dựng nội dung quảng bá có liên quan. Hãy nhớ rằng nội dung sẽ chỉ tuyệt vời nếu nó cộng hưởng được với thị hiếu của khách hàng. Hiểu khách hàng của mình, và tập trung đánh vào những nội dung mà họ đang quan tâm, hoặc phù hợp sở thích của họ.