Những lưu ý giúp cải thiện chiến dịch truyền thông thương hiệu của bạn – Phần 4

Trong phần cuối về những lưu ý để cải thiện chiến dịch truyền thông thương hiệu của công ty, chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn một vài điểm cần chú ý khác, mặc dù không quá lớn, song chúng sẽ có một tác động tích cực nếu bạn dành thời gian để quan tâm.

Đừng bao giờ chỉ chăm chăm đăng những hình ảnh hay nội dung có liên quan về thương hiệu của bạn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán. Thỉnh thoảng hãy cập nhật một vài thông tin thú vị từ lĩnh vực khác, một nhà lãnh đạo nào đó. Việc giữ nội dung đổi mới và thú vị sẽ luôn là đúng đắn để không làm mất đi sự quan tâm của mọi người.

Tương tự như vậy, đừng quá chú trọng đến việc tạo liên kết đến khách hàng. Đôi khi, bạn phải tạo nên những nội dung chỉ đơn giản là để chia sẻ với khách hàng của bạn, như giữa một cá nhân với một cá nhân, chứ không phải trên cương vị của công ty. Những bài đăng không có liên kết đến blog, không chỉ dẫn về sản phẩm, không vì mục đích quảng bá; chỉ đơn giản là nhằm chia sẻ sở thích mà thôi.

Tận dụng những nội dung do chính người tiêu dùng tạo ra. Thỉnh thoảng tạo ra một chương trình thu hút khách hàng, và sử dụng chính sản phẩm họ tạo ra để quảng bá cho thương hiệu của mình là một ý tưởng tuyệt vời. Điều này vừa làm hài lòng khối khách hàng hiện có, mở rộng quảng bá, hơn nữa cũng tiết kiệm cả chi phí cho việc lên ý tưởng. Chẳng hạn, công ty bạn là một thương hiệu sản xuất ly tách, sẽ rất thú vị nếu bạn sản xuất ra một số lượng giới hạn ly sứ, và thu hút người dùng bằng một cuộc thi chẳng hạn: vẽ tranh trên ly, hay một việc sáng tạo nào đó có sử dụng sản phẩm của công ty bạn. Những sản phẩm mà khách hàng tạo ra chính là hình ảnh quảng bá thu hút nhất.