Sức mạnh của màu sắc bao bì trong marketing

Một sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng, đầu tiên là tiếp cận qua thị giác. Thành công của một sản phẩm, đầu tiên là phải thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng thông qua một bao bì bắt mắt, có điểm khác biệt, có điểm nhấn. Chính bởi lẽ đó, màu sắc là một thành tố rất được chú ý khi thiết kế nên bao bì của một sản phẩm.

Màu sắc phải thể hiện được thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng, cho họ thấy cái mà bạn muốn họ thấy, cho họ cảm nhận cái mà bạn muốn họ cảm nhận. Màu sắc không phù hợp sẽ dễ dàng khiến sản phẩm của công ty bạn chìm lẫn giữa hàng tá các sản phẩm khác và bị khách hàng bỏ qua.

Màu sắc có ý nghĩa và tác động tâm lý nhất định, chẳng hạn: xanh da trời tạo cảm giác yên bình, tin tưởng; màu đỏ đại diện cho tình yêu, đam mê, nhiệt huyết; trắng thể hiện sự tinh khiết, đơn giản. Do đó, hãy chắc rằng bạn lựa chọn một màu sắc phù hợp.

Bên cạnh đó, màu sắc trong thiết kế bao bì, còn cần tuân thủ một số nguyên tắc khác, chẳng hạn: đơn giản (chỉ nên dùng 2 -3 màu), sử dụng màu sắc tương phản, màu sắc phải phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến (nam hay nữ, trẻ em hay người lớn, …),….

Màu sắc bao bì có ý nghĩa rất quan trọng với marketing cũng như khả năng thành công của một sản phẩm, do đó, cần thiết phải được chú trọng trong thiết kế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *