Tầm quan trọng của một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán

Có bao giờ bạn chú ý rằng, đối với một công ty, cho dù là logo, bao bì sản phẩm, màu áo đồng phục, danh thiếp, hay bao thư, … tất cả chúng đều có một mối liên kết nhất định với nhau, khiến cho chúng ta – những khách hàng, chỉ cần nhìn vào một trong những thứ ấy và nhận ra ngay được thương hiệu của công ty đó? Đó là bởi vì nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp có tính nhất quán, và đặc tính này cực kỳ được lưu tâm khi các công ty xây dựng nhận diện thương hiệu cho mình.

Vậy tính nhất quán của bộ nhận diện thương hiệu quan trọng đến mức nào?

Đầu tiên, nó giúp nâng tầm thương hiệu của bạn trong Marketing. Không cần đến slogan, hay giá bán, khách hàng chọn sản phẩm vì nó khiến khách hàng nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn. Vì thương hiệu của bạn là nhất quán, khi người tiêu dùng nhìn thấy biểu trưng của thương hiệu, họ sẽ nghĩ về những trải nghiệm trước đó, và dễ dàng chọn sản phẩm hơn.

Thứ hai, sự nhất quán giúp khách hàng dễ tiếp nhận thương hiệu của bạn hơn. Hãy nghĩ về bộ nhận diện thương hiệu như những gì mà một người thể hiện ra ngoài. Nếu như bạn gặp một người, hôm nay họ xuất hiện trong bộ quần áo tinh tươm là lượt, lần khác lại xuất hiện trong hình dạng cực kỳ luộm thuộm và ngớ ngẩn. Và giả như lần đầu những phát ngôn của họ cho thấy họ là người phóng khoáng, bảo vệ môi trường và lần sau bạn thấy họ cực kỳ chi ly, nới tay vứt thẳng rác ra khỏi cửa kính; bạn sẽ nghĩ gì? Chúng ta sẽ bối rối về bản chất thật sự của người đó, giảm đi tin tưởng và trở nên nghi ngờ mọi điều họ nói. Sự không nhất quán của bộ nhận diện thương hiệu cũng sẽ tạo ra chừng ấy cảm giác với khách hàng của bạn.

Rõ ràng nhận diện thương hiệu nhất quán là cực kỳ quan trọng, vì nó tạo được cảm giác dễ chịu, tin tưởng hơn cho người tiêu dùng. Và chính điều đó sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn thương hiệu của bạn hơn so với đối thủ.