Tầm quan trọng của truyền thông thương hiệu và những lưu ý

Bất cứ ai cũng biết rằng xây dựng thương hiệu là phải thực hiện truyền thông và xây dựng được nhận thức thương hiệu cho khách hàng. Một thương hiệu chỉ được xem là thành công khi nó tối đa hóa truyền thông được thực hiện bởi chính công ty đó và nhờ khách hàng của họ.

Thực hiện truyền thông tốt, một số lượng lớn thông tin có thể được truyền tải qua rất nhiều phương tiện và khiến cho thương hiệu trở nên dễ dàng tiếp cận, chia sẻ hơn. Hơn nữa, khi truyền tải những nội dung phù hợp, nhận diện thương hiệu của bạn cũng sẽ được tối ưu hóa hơn.

Truyền thông thương hiệu là cả một quá trình, và nó yêu cầu bạn phải nắm vững những quy tắc nhất định nếu muốn thực hiện thành công.

Đầu tiên, hãy thực hiện phương thức truyền miệng một cách thông minh. Cải thiện trải nghiệm, làm tốt hậu mãi và tiếp nhận góp ý của khách hàng. Hơn nữa, hãy định vị rõ thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng, để khi họ truyền miệng một trải nghiệm hay câu chuyện nào đó, vô hình chung họ cũng truyền tải đi thông điệp thương hiệu của chính công ty bạn.

Thứ hai, hãy tạo điều kiện để khách hàng dễ dàng chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn với người khác.

Thứ ba, người tiêu dùng luôn muốn được sự công nhận, thừa nhận; nên hãy luôn luôn tiếp nhận, coi trọng những đánh giá hay nhận xét của khách hàng, cho dù đó là những lời khen tặng hay chê trách.

Thứ tư, hãy đối xử với những người đã ủng hộ công ty bạn như thể đối với cổ đông, bởi chính họ là người đang đóng góp giá trị để xây dựng công ty.

Và cuối cùng, hãy tạo ra một điều gì đó để khách hàng có thể nói về thương hiệu của bạn. Mọi người sẽ chỉ chia sẻ trải nghiệm, nếu trải nghiệm đó là thực sự tốt đẹp. Và họ cũng chỉ dễ dàng chia sẻ khi nhận được một gợi ý nào đó, do đó, hãy chắc rằng bạn luôn tạo ra được những “gợi ý” khiến khách hàng muốn chia sẻ cảm nhận của bản thân mình.