Khảo sát khách hàng là một việc rất quan trọng để cải thiện chăm sóc khách hàng cũng như nắm bắt hành vi tiêu dùng của khách kỹ càng hơn, doanh nghiệp sẽ phát triển thuận lợi. Và không công cụ nào thực hiện này tốt bằng email marketing.

  1. Đính kèm một thiết kế đơn giản nhưng tập trung nội dung

Trong trường hợp các email phản hồi, việc giữ cho nó đơn giản và tập trung là chìa khóa để nhận được nhiều hơn những phản hồi quý giá mà bạn luôn mong muốn.

Để thu hút hơn bạn có thể thiết kế infographic nội dung mong muốn truyền đạt để thu hút người xem trả lời câu hỏi của bạn.

  1. Sử dụng cá nhân hóa

Theo hiện tượng tâm lý xã hội được gọi là hiệu ứng Bystander, xác suất của ai đó giúp bạn có liên quan nghịch với số lượng người ngoài cuộc.

Điều này có nghĩa là càng có nhiều người tham gia vào một tình huống cụ thể (như nhận được email phản hồi), thì càng ít người trong số họ phản ứng lại.

Thay vào đó, họ giả định người khác sẽ cung cấp sự trợ giúp mà người đó đang tìm kiếm. Để khắc phục điều này, hãy sử dụng thẻ cá nhân hóa để trực tiếp giải quyết từng người nhận cá nhân. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy email được gửi trực tiếp tới họ và bạn quan tâm cụ thể đến phản hồi của họ và tăng cơ hội bạn nhận được phản hồi.

  1. Cho mọi người biết lý do bạn muốn trao đổi với họ trong email là gì

Nhìn lại email khảo sát của chúng tôi đã đề cập trước đó, bạn có thể thấy chúng tôi đã nói với người nhận rằng chúng tôi muốn suy nghĩ về ‘điều quan trọng đối với họ khi nói đến tiếp thị qua email để chúng tôi có thể lên kế hoạch cho các tính năng mới’

Điều này không chỉ cung cấp cho họ ‘lý do’ đằng sau cuộc khảo sát, nhưng nó mang lại cho họ một động lực để hoàn thành nó (có tiếng nói của họ trong những tính năng được thêm vào một sản phẩm họ sử dụng).

  1. Kêu gọi hành động

Có nhiều cách để thu thập phản hồi từ khách hàng. Bạn có thể yêu cầu họ trả lời email của bạn bằng những suy nghĩ của họ, tham gia cuộc khảo sát hoặc chuyển sang cuộc gọi để nói thêm.

Bạn hãy khéo léo chèn website của mình vào để giúp quá trình SEO website được nhanh chóng.

Cho dù bạn chọn phương pháp nào để nhận phản hồi, hãy đảm bảo bao gồm lời gọi hành động rất rõ ràng trong email để người đó biết chính xác bước tiếp theo là gì.

Hãy sử dụng linh hoạt các phương pháp để việc khảo sát khách hàng được chuyên nghiệp và đạt hiệu quả.

Xuân Nguyễn