Vai trò của đánh giá thương hiệu

Thương hiệu là tài sản vô hình có giá trị rất lớn với mỗi công ty, thương hiệu mạnh tạo nên nền tảng vững chắc để một công ty phát triển và chiếm giữ lòng trung thành của khách hàng. Và cũng vì nó vô hình, việc đánh giá thương hiệu không hề dễ dàng, để có được đánh giá chính xác, cần thiết có sự vào cuộc của các chuyên gia với chi phí đầu tư lớn.

Đánh giá thương hiệu thường được tiến hành khi công ty đang cần biết chính xác vị trí của công ty mình trên thị trường, trong trường hợp công ty sắp mua bán, sáp nhập, tái định vị thương hiệu, hoặc đang chuẩn bị cho một chiến lược lớn mang tính bước ngoặt để thay đổi.

Đánh giá thương hiệu sẽ là cơ hội để các nhà quản lý có cái nhìn chuẩn xác về công ty mình, một cách toàn diện và tương đối chính xác, qua nhiều khía cạnh. Ở khía cạnh nội bộ, đó là tính vững mạnh về tài chính, văn hóa tốt, môi trường làm việc đáng mơ ước, nơi khơi nguồn và nuôi dưỡng những ý tưởng độc đáo. Ở khía cạnh xã hội, đánh giá thương hiệu thể hiện ở: nhận diện thương hiệu, truyền thông quảng cáo, tiếp thị, tài trợ và các hoạt động vì cộng đồng, ….

Có thể nói, đánh giá thương hiệu có vai trò rất quan trọng, nhất là với các nhà quản lý để có thể dẫn dắt doanh nghiệp đi đúng hướng và ngày càng phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *