Cách một TVC chất lượng ra đời
Ý tưởng sáng tạo
Với từng loại video sản xuất, chúng tôi cung cấp ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục đích marketing và quảng bá.
Chất lượng hình ảnh
Tiền kỳ và hậu kỳ được sản xuất bằng các thiết bị chuyên nghiệp và hiện đại mới nhất cùng ekip sản xuất TVC tay nghề cao.

Lợi ích khi sử dụng TVC quảng cáo
Khẳng định thương hiệu
TVC quảng cáo có thể giúp tăng sự nhận thức về thương hiệu của bạn. Khi khách hàng xem một TVC quảng cáo hấp dẫn, họ có thể nhớ đến thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng tiềm năng
Kích thích khách hàng mua hàng
Hiện nay, video được đánh giá là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả nhất với lượng xem và tìm kiếm mỗi ngày rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của các TVC quảng cáo chất lượng và các viral video mang tính ảnh hưởng rất lớn. Đây được coi là một chiến lược marketing hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.
TVC quảng cáo có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn ngay lập tức. Nếu bạn có một TVC quảng cáo tốt với thông điệp rõ ràng và hấp dẫn, khách hàng có thể cảm thấy muốn mua sản phẩm của bạn ngay lập tức.
Tạo sự yêu thích của thương hiệu
TVC quảng cáo có thể giúp tạo ra sự yêu thích thương hiệu của bạn. Nếu khách hàng thấy TVC quảng cáo của bạn thú vị và hấp dẫn, họ có thể có xu hướng tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng tiềm năng.
TVC quảng cáo được thiết kế với dung lượng không quá dài, nội dung được trau chuốt súc tích, ngắn gọn và cô đọng nhất. Các thông điệp được truyền tải theo nhiều cách khác nhau, trong đó, việc lựa chọn các ngôn ngữ có vần điệu hay lời bài hát thường được sử dụng để tạo nên sự cuốn hút. Ngoài ra, các quảng cáo cũng thường có thông điệp ý nghĩa, giàu cảm xúc để kích thích sự tương tác của khách hàng. Nhờ những đặc tính này, TVC quảng cáo dễ gây ấn tượng với khách hàng, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu một cách hiệu quả hơn.
Ví dụ: quảng cáo TVC ”1984” huyền thoại của Apple
Quảng cáo của Apple được phát sóng vào năm 1984 đã gây tiếng vang lớn trên khắp đất nước và trở thành chủ đề bàn tán của rất nhiều người. Được đạo diễn bởi Ridley Scott, người đã đứng sau những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Người ngoài hành tinh và Võ sĩ giác đấu, quảng cáo này mô tả một người phụ nữ ăn mặc hở hang chiến đấu với máy tẩy não, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển của George Orwell “1984”. Xã hội tương lai được mô tả trong quảng cáo đang kết án một loạt máy bay không người lái với cuộc sống dựa trên sự thống nhất của những suy nghĩ.
Quảng cáo táo bạo, thông minh và độc đáo này đã đạt được hiệu quả tuyệt vời. Người tiêu dùng đã tràn ngập các cửa hàng điện tử và tiếp tục mua máy tính Macintosh trị giá 155 triệu đô la ba tháng sau khi quảng cáo được ra mắt. Điều này đặc biệt ấn tượng hơn khi quảng cáo chỉ được phát sóng một lần trước khi bị thu hồi vì quá gây tranh cãi.
Giữ chân khách hàng
TVC quảng cáo có thể giữ chân khách hàng của bạn. Nếu bạn có một TVC quảng cáo hay, ý nghía và hấp dẫn, khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng trung thành trong tương lai.
Gói sản xuất TVC của chúng tôi cung cấp giải pháp
Quy trình sản xuất TVC của chúng tôi
Giai đoạn 1: Tư vấn cho khách hàng
Bản brief là cơ sở để xây dựng toàn bộ quá trình sản xuất quảng cáo TVC, dựa trên sự thảo luận giữa khách hàng và công ty chúng tôi. Nó cung cấp chi tiết các thông tin quan trọng như mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, thông điệp chính cần truyền tải và đối tượng mục tiêu nhắm đến.
Mục tiêu: của chiến dịch quảng cáo truyền hình có thể là ra mắt sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu, nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc cải thiện doanh số bán hàng. Trong khi đó, thông điệp sẽ là yếu tố quan trọng nhất trong đoạn phim quảng cáo cuối cùng, xác định hướng đi cho toàn bộ quá trình sản xuất.
Thông điêp: Đối tượng mục tiêu của chiến dịch cũng là một yếu tố quan trọng được nêu rõ trong bản brief. Đây là những người mà chiến dịch quảng cáo nhắm đến và cần được tìm hiểu kỹ để xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp. Từ đó, công ty quảng cáo truyền hình có thể xác định được cách tiếp cận và truyền thông hiệu quả nhất đến đối tượng mục tiêu của mình.
Giai đoạn 2: Xây dựng kịch bản
Brief
Mỗi video quảng cáo được tạo ra với những ý đồ và mục đích khác nhau. Để đảm bảo sự thống nhất trong quá trình làm việc giữa các đơn vị khác nhau, cần có bản brief – một tài liệu yêu cầu sản xuất quảng cáo. Thông thường, khách hàng sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu truyền thông cho agency để đảm bảo agency hiểu được đầy đủ và rõ ràng những yêu cầu của khách hàng trong chiến dịch quảng cáo hoặc TVC cần thực hiện. Bản brief là một công cụ quan trọng giúp đảm bảo sự hiểu nhau giữa khách hàng và agency, đồng thời giúp agency có thể phát triển ý tưởng và sản xuất quảng cáo một cách hiệu quả hơn.
Concept
Sau khi nhận được bản brief từ khách hàng, công ty quảng cáo tiến hành thảo luận và tìm ra các ý tưởng chính phù hợp với chiến dịch quảng cáo. Mặc dù bước này có vẻ đơn giản, nhưng thực tế lại mất rất nhiều công sức của công ty quảng cáo để tìm ra một ý tưởng độc đáo và ấn tượng, hội tụ đầy đủ các yêu cầu của khách hàng trong vòng 30 giây của một TVC.
Đây là bước vô cùng quan trọng và đòi hỏi sự sáng tạo, tinh thần nghiên cứu và tập trung cao độ của đội ngũ sáng tạo trong công ty quảng cáo. Kết quả của giai đoạn này là một concept ý tưởng độc đáo và sáng tạo, đủ sức thu hút sự chú ý của khách hàng và khán giả. Chỉ cần một ý tưởng tuyệt vời, TVC có thể trở thành một thành công lớn và đạt được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
Giai đoạn 3: Tiền sản xuất
Lên kịch bản
Sau khi đã tìm ra ý tưởng sáng tạo, công ty sản xuất TVC sẽ bắt tay vào việc thiết kế kịch bản và lên nội dung chi tiết cho từng phân cảnh của quảng cáo.
Việc lên kịch bản chi tiết này là một bước quan trọng để đảm bảo rằng quảng cáo truyền tải đúng thông điệp và ý tưởng mà khách hàng mong muốn. Kịch bản này sau đó sẽ được chuyển đổi thành bảng phân cảnh để khách hàng và nhóm sản xuất quảng cáo truyền hình dễ dàng hình dung các cảnh khác nhau trong quảng cáo.
Các chuẩn bị khác
Cần chuẩn bị những yếu tố sau:
- Đạo diễn, diễn viên,…
- Lựa chọn bối cảnh
- Trang phục đạo cụ
Sau đó công ty sẽ lên kế hoạch hậu kỳ cho TVC
Giai đoạn 4: Sản xuất
Bản nháp
Sau khi kịch bản đã được hoàn thiện và phê duyệt, công ty quảng cáo truyền hình sẽ bắt đầu quay bản nháp và đánh giá một số yếu tố quan trọng để đảm bảo chất lượng của quảng cáo.
Các yếu tố đó có thể bao gồm âm thanh, vị trí đặt quảng cáo và tính nhất quán của hình ảnh trong quảng cáo. Âm thanh là yếu tố quan trọng để cải thiện tác động của quảng cáo và tạo ấn tượng tốt cho thương hiệu. Vị trí đặt quảng cáo cũng rất quan trọng để đảm bảo quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất và phù hợp nhất với thương hiệu kinh doanh. Tính nhất quán của hình ảnh trong quảng cáo cũng rất quan trọng để đảm bảo rằng hình ảnh của nam diễn viên hoặc nữ diễn viên phù hợp với hình ảnh thương hiệu đã được thiết lập hoặc mong muốn.
Bản cuối
Sau khi quay bản nháp, công ty quảng cáo sẽ gửi bản thảo cho khách hàng xem xét và đóng góp ý kiến. Dựa trên ý kiến đóng góp của khách hàng, công ty sẽ chỉnh sửa từng cảnh quay cho đến khi hoàn thiện và đạt được sự hài lòng của khách hàng. Đây là một bước quan trọng để đảm bảo rằng quảng cáo đạt được mục tiêu kinh doanh và phù hợp với mong muốn của khách hàng.
Giải đoạn 5: Xử lý và duyệt sản phẩm
Xử lý hậu kì
Sau khi tinh chỉnh kỹ lưỡng từng cảnh phim, công ty quảng cáo sẽ khởi động bước cuối cùng trong quá trình sản xuất quảng cáo truyền hình. Bước này bao gồm các công đoạn sau:
- Chỉnh sửa: Kết hợp các cảnh đơn lẻ để tạo thành quảng cáo liền mạch cuối cùng.
- Màu sắc: Dựa trên yêu cầu cụ thể của khách hàng, các thuộc tính khác nhau như độ tương phản, màu sắc, độ bão hòa và độ nổi bật sẽ được điều chỉnh.
- Âm thanh: Đảm bảo tất cả các yếu tố âm thanh hoạt động liền mạch và đồng bộ với hình ảnh.
Sau khi TVC đã hoàn thành, công ty thương mại truyền hình sẽ giúp khách hàng lựa chọn các kênh truyền hình, chương trình/chương trình nổi tiếng và thời gian phát sóng (thời lượng trong ngày). Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu, công ty sẽ tư vấn thời gian và tần suất phát quảng cáo truyền hình phù hợp nhất.
Phát sóng TVC
Sau khi đặt trước, TVC cuối cùng sẽ được điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu từ các đài truyền hình đã chọn trước khi phát sóng. Đây là bước quan trọng cuối cùng để đảm bảo rằng quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất và đáp ứng được mục tiêu kinh doanh của khách hàng.
Các dạng TVC quảng cáo phổ biến
Phân loại theo địa chỉ quảng cáo
Quảng cáo TVC truyền hình
TVC (televised commercial) là một dạng quảng cáo truyền hình phổ biến nhất và thường được các doanh nghiệp ưa chuộng. Mặc dù chi phí sản xuất TVC khá đắt đỏ, nhưng dạng quảng cáo này hướng đến mọi đối tượng mà không có tính sàng lọc.
Quảng cáo truyền hình còn bị giới hạn bởi thời lượng phát sóng và kiểm định nội dung chặt chẽ từ nhà đài. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực để thực hiện quảng cáo truyền hình một cách hiệu quả.
Quảng cáo TVC internet
Ngoài TVC truyền thống, hiện nay còn tồn tại một dạng TVC trực tuyến (TVC Online) được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay YouTube. Đặc điểm của TVC Online là không bị giới hạn về thời gian cũng như khung giờ phát sóng như TVC truyền thống.
Thay vì phát sóng trên các kênh truyền hình, TVC Online được phát trực tiếp trên internet và có thể tiếp cận đến đông đảo khán giả một cách nhanh chóng và rộng rãi. TVC Online thường xuất hiện trước hoặc giữa các video trên các nền tảng mạng xã hội hoặc trang web.
Quảng cáo TVC 3D
TVC 3D là một dạng quảng cáo truyền hình sử dụng công nghệ 3D để tạo ra hình ảnh chân thực, sống động hơn so với công nghệ truyền thống. Với TVC 3D, người xem sẽ được trải nghiệm một màn hình 3D tuyệt đẹp, đem lại trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn hơn.
Các doanh nghiệp lớn, có ngân sách truyền thông đủ lớn thường lựa chọn TVC 3D để tăng tính sáng tạo của quảng cáo và thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, việc sản xuất TVC 3D thường tốn kém hơn so với TVC truyền thống, và yêu cầu kỹ thuật cao và đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng của quảng cáo.
Phân loại theo nội dung quảng cáo
- Quảng cáo sản phẩm
- Quảng cáo doanh nghiệp
- Quảng cáo nhà hàng khách sạn,..
- Quảng cáo tuyển dụng nhân sự
- Quảng cáo truyền thông