Tên thương hiệu là thứ sẽ đi theo bạn suốt đời

Đặt tên thương hiệu không chỉ đơn thuần là việc chọn một cái tên. Nó là điều sẽ đi cùng bạn suốt đời và trở thành biểu tượng của sự thành công. Vì vậy, hãy đặt tên một cách cẩn thận, dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng và dữ liệu cụ thể.

Chọn tên thương hiệu là một trong những quyết định kinh doanh quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện.

Tại RED, chúng tôi đã nghiên cứu nghệ thuật tạo tên thương hiệu và đã tạo ra những tên thương hiệu có tác động đến các doanh nghiệp.

Tên thương hiệu là gì?

Là một tên hay một danh từ thích hợp được áp dụng bởi nhà sản xuất hoặc tổ chức cho một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể để phân biệt với các thương hiệu kinh doanh tương tự. Tên thương hiệu thường được đăng ký với văn phòng bằng sáng chế và nhãn hiệu để bảo vệ quyền lợi chủ sỡ hữu và thường đi kèm với logo thương hiệu.

Lợi ích đặt tên thương hiệu

Thiết lập nhận thức thương hiệu với nhiều khách hàng nói chung và khách hàng tiềm năng nói riêng có thể ghi nhớ được thương hiệu doanh nghiệp. Đó chỉ là một phần giúp khách hàng phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh khác.

Khách hàng nhận dạng được thương hiệu, xác định được sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh. Sử dụng nhất quán, đảm bảo tất cả các thành phần của thương hiệu doanh nghiệp khách hàng có thể nhận ra trên bất kì phương tiện truyền thông nào.

Cải thiện lòng trung thành của khách hàng qua các tác động tự nhiên của trải nghiệm tích cực liên tục, sự hài lòng với sản phẩm doanh nghiệp và nâng cao gái trị nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ. Thương hiệu xây dựng trải nghiệm khách hàng đồng nhất về chất lượng và dịch vụ thì đối với khách hàng trung thành thương hiệu doanh nghiệp là tốt nhất.

Hiệu quả quảng cáo đề cập đến thước đo tỷ lệ chuyển đổi sau khi xem các hình thức quảng cáo của doanh nghiệp, hiệu quả càng cao thì tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tỷ lệ thuận theo. Tên thương hiệu đáng tin cậy sẽ tạo ra các tác động mạnh mẽ, khơi dậy được tính tò mò của khách hàng quan tâm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tên thương hiệu tạo dựng giá trị vị thế doanh nghiệp, thu hút được nguồn nhân lực phù hợp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tạo động lực cho nhân viên gắn kết với thương hiệu doanh nghiệp thông qua môi trường làm việc và văn hoá doanh nghiệp tích cực

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu

Việc đặt thương hiệu không chỉ đơn thuần là chọn một brand name đẹp, hay, mà nó còn phải phản ánh được các giá trị cốt lõi cảu công ty mang lại. Do đó cần phải tuân thủ những quy tắc đặt tên thương hiệu khi lựa chọn tên cho thương hiệu của mình

Đơn giản và dễ nhớ

Khách hàng không thể nhớ về tên thương hiệu nếu nó quá phức tạp và khó đọc, hơn nữa với thời đại của sự cạnh tranh giữa các nhãn hàng, người tiêu dùng phải tiếp xúc với rất nhiều tên thương hiệu, việc đặt tên thương hiệu hay và dễ nhớ  là một lợi thế lớn. Nếu một khách hàng không thể nhớ tên của bạn, làm sao họ có thể tìm kiếm và liên hệ với bạn? Một tên thương hiệu đơn giản, ngắn gọn và sáng tạo có thể là chìa khóa để khách hàng không bao giờ quên bạn.

Phản ánh được giá trị của doanh nghiệp

Tên thương hiệu nên phản ánh giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đó là cách thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh, và cam kết của công ty đối với khách hàng. Một tên thương hiệu thông qua chữ cái và âm thanh có thể kể lể một câu chuyện về tính cách và mục tiêu của doanh nghiệp. Hãy nhớ rằng tên thương hiệu không chỉ là một tên gọi, mà là một thông điệp.

Độc đáo, khác biệt và duy nhất

Một cái tên độc đáo không chỉ giúp bạn nổi bật giữa đám đông mà còn giúp tạo nên sự nhận diện và giúp khách hàng ghi nhớ chúng. Tên thương hiệu cần sự thể hiện được khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường nếu không có thể gây ra sự nhầm lẫn cho khách hàng


Các loại hình thức đặt tên thương hiệu

Tên thương hiệu mô tả

Là những tên dễ dàng truyền tải sản phẩm/dịch vụ được cung cấp bởi doanh nghiệp, tuy nhiên loại hình thức này lại không được nâng cao sự sáng tạo mà dựa vào câu khẩu hiệu thông minh để thực hiện truyền đạt ý nghĩa. Ưu điểm là rõ ràng, thể hiện năng lực cốt lõi của doanh nghiệp. 

Tên thương hiệu gợi mở

Hoàn toàn sáng tạo do sử dụng đề xuất và ẩn dụ để mang đến cho tâm trí khách hàng liên tưởng đến câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ, hoàn toàn vượt ra khỏi việc quảng cáo sản phẩm/dịch vụ cố định.

Tên thương hiệu độc lập

Loại hình thức này cao nhất trong sự sáng tạo đặt tên thương hiệu, mang theo hai chiều hướng dễ hiểu hoặc gây khó hiểu cho khách hàng. bên cạnh vẫn được sửa đổi để thể hiện tốt nhất hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp. Yêu cầu mất nhiều thời gian và tiếp thị để xây dựng nên câu chuyện thương hiệu có ý nghĩa xung quanh tên thương hiệu gắn với doanh nghiệp

Tên thương hiệu viết tắt

Cách xây dựng tên logo dựa trên hình thức này có chức năng vô cùng thiếu ý nghĩa và cảm xúc do các từ viết tắt rất khó để khán giả nhớ. Cần sử dụng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và định vị để tạo ra trải nghiệm khó quên cho khách hàng sử dụng.

Tên thương hiệu địa lý

Đôi khi tên thương hiệu gắn bó chặt chẽ với các khu vực địa lý thương hiệu xây dựng, nó gắn liền với doanh nghiệp hướng đến nhóm khách hàng trong khu vực địa lý tên thương hiệu nhưng nó góp phần khiến cho tên thương hiệu trở nên lớn hơn, phát triển thương hiệu phổ biến hơn tỏng khu vực địa lý.

Tên thương hiệu sáng lập

Dùng chính tên của người thành lập ra doanh nghiệp để đặt tên, nó được sử dụng rộng rãi với nhiều quy mô lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Bên cạnh việc xây dựng thương hiệu, tên sáng lập rất dễ sử dụng nhưng cũng yêu cầu sự nỗ lực của tiếp thị để xây dựng thương hiệu mang tên chủ sỡ hữu.

Các bước đặt tên thương hiệu

Việc định hình được các bước đặt tên thương hiệu, giúp tạo ra nhưng cái tên độc đáo, hấp dẫn phù hopwj với chiếc lượt phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Thông thường quy trình đặt tên thương hiệu sẽ gồm có 5 bước.

Phân tích cạnh tranh thị trường

Để phân biệt bạn với đối thủ và tạo sự thu hút, tên thương hiệu cần khác biệt hoàn toàn. Nghiên cứu ngành và tìm hiểu lợi thế cạnh tranh, cách đặt tên và thông điệp của đối thủ. Xây dựng tên thương hiệu độc đáo và sức mạnh để gây ấn tượng và thu hút khách hàng.

Định hướng

Phải nghiên cứu, liệt kê ra những thông tin liên quan như bối cảnh, sản phẩm-dịch vụ, định vị thương hiệu… Phải làm cho tên thương hiệu thể hiện được bản sắc riêng cảu doanh nghiệp, nhưng vẫn phải độc nhất trên thị trường.

Sáng tác tiên thương hiệu

Ở bước này sẽ tiến hành nghiên cứu đề xuất các phương án, gợi ý đặt tên tên thương hiệu cho doanh nghiệp. Sau khi thực hiện xong, sẽ tập hợp thành một danh sách bao gồm tất cả các phương án đã nghĩ ra được. Sau đó sàng lọc ra những phương án tốt nhất dựa trên sự phù hợp với định hướng sáng tạo ban đầu

Đăng ký tên thương hiệu

Sau khi đã chọn được tên thương hiệu, cần tiến hành đăng ký và bảo vệ nhãn hiệu để tránh những trường hợp pháp lý đáng tiếc xảy ra sau này.

Kiểm tra

Để đảm bảo tên thương hiệu thật sự cuốn hút, độc đáo và thể hiện được bản sắc riêng, việc kiểm tra khả năng áp dụng thực tế là vô cùng quan trọng. Các yếu tố như logo, ấn phẩm, bao bì, nhãn, website cần được xem xét và đánh giá kỹ lưỡng.

Các một thương hiệu lớn ra đời

Một cái tên dấu ấn cá nhân

Các thương hiệu lớn đa số đều là dấu ấn của các nhà sáng lập, founder với kỹ thuật đánh vần, rút gọn tên.

Tối ưu theo thời gian

Tên thương hiệunhận diện thương hiệu được tối ưu theo thời gian dù nó đã đi vào tâm trí của người dùng.

01.

TÊN THƯƠNG HIỆU CÓ SẴN

Lựa chọn số 1: Nếu bạn đang vội và bị áp lực về ngân sách, bạn có thể duyệt qua một số tên thương hiệu làm sẵn mà các chuyên gia đặt tên thương hiệu của chúng tôi đã tạo trước đó. 

02.

TÊN THƯƠNG HIỆU THEO YÊU CẦU

Tùy chọn 2: Nếu bạn có thêm một chút thời gian và ngân sách kha khá, bạn có thể làm việc riêng với giám đốc chiến lược tên thương hiệu của chúng tôi để tạo tên thương hiệu tùy chỉnh.

03.

DỊCH VỤ UNIQUENAME ™

Sau khi nghiên cứu nội bộ chuyên sâu về công ty, phân khúc thị trường, thị trường mục tiêu và sự cạnh tranh, chúng tôi đưa ra 6-10 tên thương hiệu khác nhau.
Mỗi cái tên sẽ mang bản chất riêng biệt và sẽ có ý nghĩa và những câu chuyện gắn liền với chúng.
Chúng tôi sẽ tiến hành tìm kiếm nhãn hiệu cơ bản để đảm bảo rằng chúng chưa được đăng ký nhãn hiệu.
Đối với tất cả các đề xuất phát triển tên thương hiệu mà chúng tôi đưa ra, chúng tôi sẽ thử và bảo mật một địa chỉ web URL miền cấp cao nhất, nếu có (đây là phần khó nhất!)

Testimonials

Họ nói về
chúng tôi

VVIp

Báo giá

QUY TRÌNH ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU CỦA CHÚNG TÔI

Đặt tên cho công ty của bạn có thể chỉ là quyết định kinh doanh quan trọng nhất mà bạn từng đưa ra. Tên cần phải hấp dẫn. Nó cần phải được ghi nhớ. Nó cần phải đại diện cho các giá trị của bạn, nắm bắt được sự ưa thích của đối tượng mục tiêu và phù hợp với kiến trúc thương hiệu tổng thể của bạn. Không giống như tên sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn sẽ tồn tại mãi mãi với tên công ty của mình. Bạn đang cảm thấy áp lực chưa?

TẦM NHÌN VÀ MỤC TIÊU
Một trong những nhà chiến lược thương hiệu của chúng tôi sẽ kết nối với bạn để hiểu bạn đang ở đâu trong Hành trình đắm chìm thương hiệu ™
KHÁM PHÁ VÀ NGHIÊN CỨU

Chúng tôi tiến hành nghiên cứu về công ty, ngành công nghiệp chúng tôi lao vào nghiên cứu để đưa ra những cái tên mang tính sáng tạo, thử nghiệm, gợi liên tưởng và chung chung. 

TÌM KIẾM NHÃN HIỆU VÀ TÊN MIỀN

Đối với mỗi tên thương hiệu mà chúng tôi nghĩ ra, chúng tôi tiến hành tìm kiếm nhãn hiệu sơ bộ và cũng đảm bảo rằng một tên miền có sẵn để đăng ký.

TRÌNH BÀY TÊN THƯƠNG HIỆU

Sau đó, chúng tôi giới thiệu cho bạn danh sách từ 4-6 cái tên và thảo luận với bạn về ý nghĩa của thương hiệu và cách tên liên quan đến thương hiệu. 

100% BẢN QUYỀN ĐỐI VỚI TÊN THƯƠNG HIỆU
Kết thúc dự án, chúng tôi sẽ trao giấy chứng nhận quyền sở hữu hàng hiệu cho quý khách. Bạn sẽ có 100% bản quyền đối với tên.

The Five Dysfunctions

Một tên công ty không bao giờ nên được lựa chọn dựa trên một đoán, hoặc những ý kiến chủ quan của một vài người trong vòng tròn bên trong của bạn. Phương pháp bảy bước nghiêm ngặt của chúng tôi loại bỏ sự không chắc chắn trong quy trình đặt tên công ty . Từ sàng lọc nhãn hiệu và ngôn ngữ mở rộng đến Nghiên cứu Đánh giá Tên tùy chọn, các dịch vụ đặt tên doanh nghiệp của chúng tôi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và hỗ trợ. Tại RED, chúng tôi ở đây để hướng dẫn bạn thực hiện quyết định quan trọng này và chúng tôi sẵn sàng lặp lại quy trình của mình nhiều lần nếu cần để bạn nói với sự tự tin hoàn toàn, “Chúng tôi đã hoàn thành nó”.

Câu hỏi thường gặp

Khi tư vấn đặt tên thương hiệu