Việc định hình được các bước đặt tên thương hiệu, giúp tạo ra nhưng cái tên độc đáo, hấp dẫn phù hopwj với chiếc lượt phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Thông thường quy trình đặt tên thương hiệu sẽ gồm có 5 bước.
Phân tích cạnh tranh thị trường
Để phân biệt bạn với đối thủ và tạo sự thu hút, tên thương hiệu cần khác biệt hoàn toàn. Nghiên cứu ngành và tìm hiểu lợi thế cạnh tranh, cách đặt tên và thông điệp của đối thủ. Xây dựng tên thương hiệu độc đáo và sức mạnh để gây ấn tượng và thu hút khách hàng.
Định hướng
Phải nghiên cứu, liệt kê ra những thông tin liên quan như bối cảnh, sản phẩm-dịch vụ, định vị thương hiệu… Phải làm cho tên thương hiệu thể hiện được bản sắc riêng cảu doanh nghiệp, nhưng vẫn phải độc nhất trên thị trường.
Sáng tác tiên thương hiệu
Ở bước này sẽ tiến hành nghiên cứu đề xuất các phương án, gợi ý đặt tên tên thương hiệu cho doanh nghiệp. Sau khi thực hiện xong, sẽ tập hợp thành một danh sách bao gồm tất cả các phương án đã nghĩ ra được. Sau đó sàng lọc ra những phương án tốt nhất dựa trên sự phù hợp với định hướng sáng tạo ban đầu
Đăng ký tên thương hiệu
Sau khi đã chọn được tên thương hiệu, cần tiến hành đăng ký và bảo vệ nhãn hiệu để tránh những trường hợp pháp lý đáng tiếc xảy ra sau này.
Kiểm tra
Để đảm bảo tên thương hiệu thật sự cuốn hút, độc đáo và thể hiện được bản sắc riêng, việc kiểm tra khả năng áp dụng thực tế là vô cùng quan trọng. Các yếu tố như logo, ấn phẩm, bao bì, nhãn, website cần được xem xét và đánh giá kỹ lưỡng.