Nội thất là một ngành nghề mang tính sáng tạo và có tính nghệ thuật cao do đó, logo nội thất cũng cần phải đặc biệt ấn tượng và có tính thẩm mỹ. Trong ngành nội thất, logo chiếm giữ một vai trò đặc biệt quan trọng. Thiết kế logo không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu mà còn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Nếu bạn đang loay hoay trong việc thiết kế logo nội thất nhưng vẫn chưa có ý tưởng thì hãy tham khảo ngay top các logo nội thất đẹp được Red Branding giới thiệu ngay dưới đây.
1. Vì sao phải thiết kế logo nội thất?
Logo được xem là biểu tượng của một thương hiệu, đóng vai trò quan trọng giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm đang kinh doanh và phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu khác trên thị trường.
Ngành nội thất là một lĩnh vực có sự kết hợp hài hòa giữa mỹ thuật và kỹ thuật, liên quan nhiều tới các công trình như nhà ở, văn phòng công ty, cửa hàng…dựa trên nhiều phương diện hài hòa về bố cục, tính thẩm mỹ, màu sắc…vì vậy logo nội thất rất được đầu tư kỹ lưỡng và phải đảm bảo được các tiêu chuẩn đòi hỏi tính chuyên môn cao.
Thiết kế logo nội thất đẹp vừa giúp tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng vừa giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu được rộng rãi hơn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
2. Các yếu tố tạo nên một logo nội thất đẹp
Đơn giản và dễ hiểu
Không chỉ riêng logo nội thất mà bất kỳ một logo nào cũng cần đơn giản và dễ ghi nhớ. Khách hàng sẽ không muốn tốn thời gian để tiếp cận với những thông tin quá rườm rà. Một logo nội thất chuyên nghiệp là khi nó được tối giản nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế, điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ về thương hiệu đồng thời cũng thể hiện được chất lượng của mặt hàng mà bạn đang kinh doanh.
Logo sáng tạo
Một logo sáng tạo bao giờ cũng tạo nên được điểm nhấn và để lại được ấn tượng khó quên trong lòng khách hàng. Ngoài viêc thiết kế logo nội thất đơn giản, bạn còn kèm theo đó là sự sáng tạo, đặc biệt. Trên thị trường hiện có vô số thương hiệu kinh doanh nội thất khác nhau nên nếu bạn không tạo được sự độc đáp thì chắc chắn không thể cạnh tranh lại với đối thủ.
Đôi khi, việc tạo ra một ý tưởng để thiết kế logo có thể đến từ việc bạn nghiên cứu các logo của đối thủ, từ đó xem xét về những điều đặc biệt mà họ có để lên ý tưởng thiết kế logo của mình.
Hài hoà trong từng chi tiết
Bố cục và màu sắc hài hòa cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng. Sự hài hòa này đến từ việc bạn kết hợp các màu sắc ra sao trong thiết kế của mình, đến kiểu chữ viết, hình ảnh….Những chi tiết này phải đảm bảo tạo được cảm giác dễ chịu, thoải mái ngay từ lần đầu tiên khách hàng nhìn thấy logo của bạn.
Về hiệu quả thu hút khách hàng thì màu sắc chiếm tới 70%, do đó khi phối màu cần tránh việc sử dụng quá nhiều màu cùng một lúc bởi nó sẽ làm rối mắt và trông logo trở nên thiếu chuyên nghiệp. Hãy ưu tiên sử dụng 1 – 2 tông màu để làm tạo sự chuyên nghiệp.
Thông điệp truyền tải
Logo là công cụ để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà đưa ra thông điệp phù hợp.
Logo giúp doanh nghiệp “lấy lòng” khách hàng tiềm năng thông qua những chi tiết và thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Một logo nội thấy chuyên nghiệp cũng sẽ góp phần vào việc thúc đẩy khách hàng mua hàng bởi họ đã có ấn tượng tốt và đặt tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Logo nội thất thường sẽ gắn với những thông điệp hướng đến cái đẹp có tính thẩm mỹ cao như sang trọng, cảm giác tiện lợi, ấm cúng và tươm tất.
Thông điệp truyền tải của chụp ảnh nội thất cũng rất quan trọng, nó có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế nội thất, giúp họ quyết định chọn lựa sản phẩm của doanh nghiệp.
Đồng nhất với thương hiệu
Logo là một thành tố quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu, chính vì vậy, thiết kế logo đồng nhất với hệ thống nhận diện thương hiệu là rất cần thiết. Sự đồng bộ giữa các yếu tố này sẽ làm nổi bật được những ưu điểm, đặc trưng của doanh nghiệp đồng thời tạo sự khác biệt để không bị nhầm lẫn với thương hiệu khác trên thị trường.
3. Top 6 công ty có logo nội thất ấn tượng
Dunelm là thương hiệu nội thất của tập đoàn Dunelm Group chuyên kinh doanh các mặt hàng nội thất trên quy mô lớn. Hiện nay Dunelme có 150 của hàng nội thất trải rộng trên toàn thế giới. Logo nội thất của Dunelm là dòng chữ Dunelm lồng ghép cùng hình ảnh ngôi nhà vô cùng ấn tượng
Furniture row là một thương hiệu nội thất gia đình với các sản phẩm nổi tiếng như sofa mart, nội thất phòng ngủ expressions và nệm denver. Logo nội thất của Row là hình ảnh các căn nhà được xếp liền kề nhau với tone trắng đen đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng
Logo nội thất của thương hiệu Nhà xinh được thiết kế khá đơn giản nhưng lại cực kỳ ấn tượng
French Heritage là một công ty nội thất cao cấp nổi tiếng của Pháp chuyên kinh doanh các mặt hàng nội thất cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Logo nội thất của Heritage là hình ảnh hoa văn được sử dụng khác nhiều trong các mẫu nội thất cổ điển xưa.
Aaron’s là thương hiệu nội thất danh tiếng trên toàn cầu của nước Mỹ. Thương hiệu này nổi tiếng với những bộ bàn ghế phòng khách, ghế sofa phòng khách, nội thất phòng ngủ cực đẹp. Logo khá đơn giản chỉ vỏn vẹn là tên của thương hiệu nhưng nó có sự đồng bộ và thể hiện được bản chất của thương hiệu nên vẫn được khách hàng yêu thích.
Tổng kết lại, Trên đây là top các thương hiệu có logo nội thất ấn tượng nhất. Nếu chưa tìm được ý tưởng thiết kế logo cho mình thì bạn có thể tham khảo những mẫu này và thêm nhiều mẫu logo khác trên thị trường. Logo Nội Thất là một yếu tố quan trọng giúp thương hiệu nội thất tạo dựng được danh tiếng và định vị trong thị trường. Với cách thiết kế logo phù hợp, thương hiệu có thể tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng, giúp thu hút sự quan tâm và tạo niềm tin đối với sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, logo cũng giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu, tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu nội thất. Vì vậy, việc thiết kế logo nội thất cần được đặt trong tầm quan trọng và cân nhắc kỹ lưỡng để tạo ra một logo đẹp mắt, độc đáo và phù hợp với giá trị, tầm nhìn của thương hiệu.