Bao bì Coca Cola

Coca-Cola đã kết hợp hình ảnh "đĩa đỏ"- biểu tượng của công ty vào thiết kế bao bì mới của họ, cùng với việc sử dụng màu sắc khác nhau cho các sản phẩm có đường và không có cafein nhằm giúp người tiêu dùng có được những "lựa chọn đúng đắn" hơn. Bao bì của Coca vừa giữ đường nét truyền thống vừa có những chi tiết được thay đổi linh hoạt, không chỉ hấp dẫn đối với người mua mà còn thỏa mãn người tiêu dùng.

Coca-Cola (hay còn gọi là Coke) được bán dưới hình thức rót ra từ vòi giống như bia cho đến năm 1894, khi người chủ của nó bắt đầu cho đồ uống pha chế này vào chai. Với sự ra đời của chai thủy tinh, sự sáng tạo cho bao bì của Coca-Cola đã bắt đầu.

Kể từ khi kiểu chai thân cong (contour bottle) của Coca-Cola ra đời vào năm 1916, nó trở thành một biểu tượng nổi tiếng của công ty và là kiểu chai được biết đến nhiều nhất thế kỷ 20. Cùng với đó, tên Coca-Cola được viết bằng kiểu chữ uốn lượn Spencerian đã tạo nên sự khác biệt giữa thương hiệu này với các nhãn hàng khác. Chính nhờ hai đặc điểm độc đáo trên mà cho đến nay, công ty vẫn giữ nguyên những yếu tố ấy. Điều này khiến bao bì của Coke luôn giữ được nét đặc trưng, duy trì mối quan hệ giữa thương hiệu và cảm xúc người tiêu dùng, từ đó giúp thương hiệu được nhận diện trên toàn thế giới.

Những thiết kế bao bì mới báo hiệu một sự thay đổi trong ngôn ngữ hình ảnh của họ trong đó đĩa đỏ cổ điển được làm nổi bật hơn các yếu tố khác liên quan đến thương hiệu,” Sommerville nói. “Trong suốt quá trình thiết kế của Coca, chúng tôi thấy đĩa đỏ là một trong những yếu tố thiết kế mà có thể liên kết các thương hiệu một cách trực quan.”
Mục đích của thiết kế là “làm nổi bật” trong khi “vẫn giữ gìn sự đơn giản”. Các màu đỏ được giữ lại vì nó đồng nghĩa với việc xây dựng thương hiệu của công ty, trong khi hình dạng tròn của đĩa “được áp dụng một cách dễ dàng” cho cả hai hình dạng hình trụ của một lon hoặc chai, và các hình vuông hoặc hình chữ nhật của tủ làm lạnh.
Các màu sắc khác nhau đại diện cho các sản phẩm khác nhau sẽ “giúp người tiêu dùng lựa chọn đúng đắn” bằng cách dễ dàng xác định sản phẩm nào có đường hay không có cafein. Sự thay đổi bao bì phù hợp với chiến lược mới của Coca-Cola: “khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm không có đường”,

Ngày nay, khi nhắc đến nước ngọt, nước có ga, nước giải khát, chúng ta chắc chắn không thể bỏ quên cái tên Coca-Cola. Đây quả thật là một trong những thương hiệu lớn mạnh và nổi tiếng nhất thế giới. Coca-Cola không chỉ thành công về chất lượng sản phẩm mà còn thành công về thiết kế logo.

Coca-Cola luôn tái thiết kế bao bì của nó và đã sử dụng nhiều chất liệu như thủy tinh, thiếc, nhựa… và công ty vẫn đang tìm kiếm những cách mới hơn và thân thiện với môi trường hơn để đóng gói sản phẩm nước giải khát. Họ cũng giới thiệu những mẫu chai và lon đặc biệt để đánh dấu những ngày và sự kiện đặc biệt. Thiết kế bao bì Coca-Cola với ý tưởng biến lon Coca-Cola đỏ thường thấy thành màu trắng để góp phần kêu gọi bảo vệ nơi ở của gấu Bắc cực.

Qua đây có thể thấy, thiết kế bao bì của Coca-Cola không chỉ được xem xét về khía cạnh của người mua, tức là những dấu hiệu hình ảnh giúp người mua nhận ra thương hiệu, mà còn cân nhắc đến khía cạnh người sử dụng. Do vậy, bao bì Coke giúp cho người mua và người dùng luôn cảm thấy dễ dàng và tiện lợi khi lựa chọn và tiêu dùng sản phẩm

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Related Posts