NHẬN DIỆN ĐIỂM BÁN BẰNG POSM BÁN HÀNG

Bộ nhận diện điểm bán luôn là yếu tố quan trọng trong các sự kiện hội chợ, triển lãm và siêu thị. Khách hàng thường bị hút mắt bởi một số gian hàng được thiết kế nổi bật hơn so với hàng trăm gian hàng khác nhờ chúng. Logo, standee quảng cáo sản phẩm mới, nhân viên mặc đồng phục đẹp mời chào về chương trình khuyến mãi,.. (tóm gọn là POSM) luôn được doanh nghiệp sử dụng và thành công trong việc thu hút, lôi kéo khách hàng nán lại xem sản phẩm.

Bộ nhận diện điểm bán là gì?

Bộ nhận diện tại điểm bán (POSM – Point of Sales Material) là những vật phẩm quảng cáo và hỗ trọ cho việc bán hàng tại điểm bán của các cửa hàng bán lẻ, tạp hóa, siêu thị, hội chợ, triển lãm,… giúp ghi dấu thương hiệu qua hình ảnh cửa hàng, showroom. Chúng là vật dụng hỗ trợ bán hàng trực tiếp vô cùng hữu hiệu. Để mang lại hiệu quả tốt hơn, một thiết kế POSM đạt chuẩn cần đảm bảo tính thẩm mỹ và ứng dụng cao.

POSM chỉ tập trung vào hỗ trợ trưng bày, thu hút sự chú ý của khách hàng tại các điểm bán và tiếp thị để từ đó tạo ra sự khác biệt với đối thủ khác trên thị trường.

Bộ nhận diện điểm bán không được sử dụng trực tiếp để đem lại giá trị về doanh thu và lợi nhuận cho nhà sản xuất. Chúng chỉ thu hút ánh nhìn của khách hàng khi lướt qua, tạo sự chú ý hiếu kì và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Tùy thuộc vào điểm bán và chiến lược marketing của doanh nghiệp mà POSM được sử dụng vào mục đích và chi phí thế nào.

Bộ nhận diện thượng tại điểm bán bao gồm:

Bộ nhận diện thương hiệu tại điểm bán sử dụng phối hợp các tín hiệu nhận diện từ hình ảnh, màu sắc, font chữ,… trên các vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại địa điểm bán như: các booth bán hàng, quầy kệ sản phẩm, standee, poster, ô dù, mũ nón, shop banner, leaflet, hanger, wobbler,…

 

Các loại POSM phổ biến hiện nay

Poster

Poster là một ấn phẩm chuyển tải thông tin qua các câu chữ (từ ngữ) và/hoặc thông qua những hình ảnh đồ họa (các biểu tượng hoặc bức hình, tranh vẽ).

Người ta hay thiết kế poster với kích thước vừa phải để dán dọc tường hoặc cửa sổ, đủ để thấy và đọc. Poster phải chuyển tải được thông điệp thật gần gũi đúng với mục đích làm poster và phải gây ấn tượng. Poster thường được dán ở các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi.

Ngoài ra, Poster cũng có những kích thước lớn hơn để trưng tại các đường lộ, các tòa nhà để nhằm thu hút sự chú ý từ xa.

Leaflet

Leaflet cung cấp thông tin về sản phẩm, chương trình quảng cáo hay chiến dịch nhưng leaflet thường thiết kế đẹp và nhỏ gọn, tiện lợi. Leaflet thường sẽ in trên khổ giấy A4, A5 để dễ dàng phân phát cũng như khách hàng cầm và giữ trên tay.

Hình thức quảng cáo bằng Leaflet được sử dụng để hỗ trợ giới thiệu thông tin sản phẩm tại các đại lý, cửa hàng. Ngoài ra còn được sử dụng tại các hội chợ triễn lãm, sự kiện để có thể phát trực tiếp cho người tiêu dùng, tăng hiệu quả tiếp thị, sự nhận biết về sản phẩm.

Standee

Standee xuất hiện tại hầu hết các hội chợ, cửa hàng tiện lợi và triển lãm hàng tiêu dùng. Thông thường, standee được thiết kế với kích thước 0.6×1.6m hoặc 0.8×1.8m, có giá đỡ gọn gàng. Standee được dùng nhiều vì nhỏ gọn, rẻ, có thể di chuyển, linh hoạt.

Sticker

Sticker là hình ảnh nhãn nhán, hình ảnh minh họa, thông tin được sử dụng để dán lên sản phẩm, kệ hàng. Sticker được thiết kế với hình dạng vui nhộn phong phú, màu sắc tươi sáng.

Booth

Booth là khoảng không gian được sử dụng để trưng bày sản phẩm và quảng bá cho sản phẩm của mình. Booth được sử thiết kế đa dạng và thường có 2 – 5 nhân viên phụ trách. Doanh nghiệp có thể chủ động tổ chức booth tại các trường đại học, công ty. Thông thường booth được đặt nhiều nhất là các sự kiện trưng bày sản phẩm để thu hút người tham gia, đổi quà.

Divider

Divider được dùng nhiều nhất trong các siêu thị, để chia các sản phẩm với nhau.  Divider sử dụng hình ảnh bắt mắt để làm nổi bật sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng. Divider được thiết kế theo hướng dọc để hạn chế diện tích, khách hàng dễ dàng di chuyển.

Wobbler

Wobbler ngày nay được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng, nhiều nhất là trong ngành hàng tiêu dùng, đồ chơi, ngành thuốc, đồ điện gia dụng, …
Nội dung trên Wobbler được chắt lọc sao cho ngắn gọn, bắt mắt hoặc mang cá tính của thương hiệu hay sản phẩm nhất có thể. Kiểu dáng phong phú, chất liệu đa dạng, sẽ được lựa chọn sao cho phù hợp nhất với yêu cầu , ý tưởng , phù hợp với không gian trưng bày.

Tester

Tester hoặc sample được hiểu là mẫu thử sản phẩm. Chúng được thiết kế với kích thước nhỏ hơn hoặc bằng sản phẩm chính và được trưng bày chủ yếu tại các quầy sản phẩm có mùi hương như nước hoa, chai xịt phòng, nước xả vải,…

Gondola end

Gondola end (hay còn gọi là kệ cuối) là sự thu hút khách hàng tốt nhất, giúp quảng bá hình ảnh và đẩy mạnh doanh thu cho sản phẩm của doanh nghiệp. Một GE sẽ được thiết kế sáng tạo, chuyên nghiệp để phù hợp với sản phẩm và mục tiêu kinh doanh.

Kệ cuối là dạng kệ cố định lưng, được bố trí ở đầu hoặc cuối mỗi dãy kệ với thiết kế tương đối độc lập và mang tính nhấn mạnh cao. Kệ cuối thường có thiết kế ấn tượng, thu hút sự chú ý và có yếu tố nhận diện thương hiệu tốt. Kệ cuối thường được dùng để trưng bày các sản phẩm mới hoặc các sản phẩm đang có khuyến mãi.

Check-out Counter

Hầu hết các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị đều có giá để đựng những sản phẩm tiện ích gần chỗ quầy thanh toán. COC thường được sử dụng để trưng các mặt hàng ăn uống tiện lợi như snack, kẹo cao su, socola; các sản phẩm nhạy cảm hay những thứ dễ quên trong khi mua hàng.

Display Island

Display Island được dựng tại khu vực giữa siêu thị để làm nổi bật sản phẩm và thu hút khách hàng. Display island được dựng với số lượng lớn sản phẩm và được sắp xếp trưng bày với nhiều loại hình dạng sáng tạo. Vì vậy, siêu thị thu phí rất cao đối với hình thức trưng bày này.

Showcase Cooler

Showcase là các hệ thống làm mát dùng để trưng bày sản phẩm cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ quả, trái cây. Tuy nhiên, Showcase còn được dùng để chỉ những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính. Showcase được thiết kế đơn giản, trong suốt và thường được dán hình ảnh để làm nổi bật sản phẩm mới.

Dangler

Dangler được hiểu là các thiết kế được treo trên trần các siêu thị, trung tâm thương mại hay các cửa hàng tiện lợi. Dangler là một loại hình quảng cáo thông dụng thường được sử dụng tại các cửa hàng và trung tâm thương mại nhằm thu hút tầm nhìn của khách hàng từ xa hoặc trên cao. Nội dung của chúng thường là hình ảnh sản phẩm, thông tin khuyến mãi hoặc tính năng nổi bật của sản phẩm.

Đặt tên thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu và POSM. Bộ nhận diện điểm bán có sự đa dạng về hình ảnh, ý tưởng, màu sắc thiết kế. Thêm vào đó POSM thường được sản xuất trên nhựa, giấy, format, hoặc trên các loại vật liệu mới kết hợp với nhiều kĩ thuật in ấn sản xuất khác nhau. Điều này tạo nên sự phong phú và sáng tạo cho các POSM. Về cách đặt tên thương hiệu, bạn có thể lựa chọn tên dựa trên tên của người sáng lập, tên sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp, hoặc sử dụng từ ngữ thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng các ký tự đặc biệt, viết tắt hoặc kết hợp các từ để tạo ra tên thương hiệu độc đáo và dễ nhớ.

Vì sao bạn cần thiết bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp?

Thu hút khách hàng: Nhận diện điểm bán là người cộng sự đắc lực của doanh nghiệp tại điểm bán góp phần tạo ấn tượng và thu hút sự hiếu kỳ của khách hàng.

Hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp: Khi nhận diện thương hiệu tại điểm bán được thiết kế chuyên nghiệp và bài bản, gian hàng của bạn sẽ trở nên nổi bật, bắt mắt và gây sự chú ý tới khách hàng từ đó tạo được sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh khác.

Tối ưu hóa điểm chạm: POSM là một công cụ quảng cáo hiệu quả để thương hiệu để lại ấn tượng đối với khách hàng. Với khả năng tạo ra sự gợi nhớ mạnh mẽ, POSM có thể thúc đẩy khả năng thuyết phục khách hàng tại điểm bán lên đến 200%. Đặc biệt, POSM giúp thương hiệu tạo ra bộ nhận diện điểm bán vượt trội, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và nhớ đến thương hiệu của mình một cách tự nhiên. Nhờ vào bộ nhận diện điểm bán tinh tế, POSM giúp thương hiệu tăng tính nhận diện và cạnh tranh với các đối thủ khác tại cùng một điểm bán.

Nâng tầm thương hiệu: Đồng bộ giúp hoạt động kinh doanh nhất quán với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, giúp điểm bán hàng và sản phẩm của bạn trở nên chỉn chu và nâng cao độ tin cậy với khách hàng vãng lai.

Bên cạnh việc hiện đại hóa hình ảnh thương hiệu, hiện đại hơn; POSM còn giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và điểm nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng.

Có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tăng tính nhận diện của thương hiệu trên thị trường, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu. Ngoài ra, nó còn giúp doanh nghiệp tăng độ tin cậy và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Sản xuất TVC bán hàng là một hoạt động quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp tới khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giúp cho TVC của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn và dễ dàng nhận diện. Nó giúp TVC của doanh nghiệp trở nên bắt mắt hơn và thu hút được sự chú ý của khách hàng, giúp nó nổi bật hơn trong số các quảng cáo khác.

Bộ nhận diện tại điểm bán hàng cho đối tượng nào?

Về bản chất, bộ nhận diện thương hiệu tại điểm bán là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng, hỗ trợ hoạt động bán hàng trực tiếp hiệu quả hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động phụ thuộc vào điểm bán, thiết kế POSM bán hàng là sự đầu tư xứng đáng giúp tối ưu hiệu quả vị trí bán hàng.

Bộ nhận diện tại điểm bán có rất nhiều hạng mục, doanh nghiệp nhỏ có thể chọn các hạng mục cần thiết nhất để triển khai trước như: quầy hàng, gian hàng, kệ trưng bày, banner cửa hàng, standee, tờ rơi.

Thiết kế bộ nhận diện điểm bán là cách thức hỗ trợ hiệu quả công việc bán hàng và xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Red Branding vừa chia sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về bộ nhận diện điểm bán (POSM).

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Related Posts