TOP 5 CÁCH SÁNG TÁC SLOGAN HAY

Sáng tác slogan hay là hành động vô cùng quan trọng đối với bất kỳ thương hiệu dù lớn hay nhỏ nào. Thế nhưng đôi khi quá trình sáng tác slogan mất rất nhiều thời gian và gặp khó khăn trong việc bí ý tưởng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khơi nguồn cảm hứng sáng tác những khẩu hiệu chất lượng nhé.

Slogan là gì?

Slogan – khẩu hiệu là một cụm từ hoặc một câu ngắn gọn và để lại ấn tượng cho người xem nhờ sử dụng các biện pháp chơi chữ. Những câu chữ tưởng như rất bình thường nhưng khi áp dụng nghệ thuật ngôn từ, chúng trở nên thu hút và dễ nhớ hơn. Slogan góp phần quan trọng trong việc truyền thông và quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp. Nó giúp thương hiệu được nhớ tới lâu hơn, gần gũi và ấn tượng hơn.

Lợi ích của sáng tácslogan hay

Tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng

Nét độc đáo và đặc trưng của slogan yếu tố then chốt giúp thu hút, gây ấn tượng và giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Một khẩu hiệu hoặc thông điệp hay giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của bạn và đồng thời nâng cao khả năng được người tiêu dùng chọn mua hơn so với đối thủ. Đây là yếu tố giúp khách hàng nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn mỗi khi họ phát sinh nhu cầu mua sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó.

Khơi gợi mong muốn mua hàng của người đọc

Có rất nhiều thương hiệu sáng tác slogan bằng cách gắn kết với lợi ích của sản phẩm. Từ đó, khách hàng dễ dàng có liên tưởng mạnh mẽ dẫn đến hành động mua hàng.

Ví dụ: 

Mobiphone: “Mọi lúc mọi nơi” (Nhà mạng Mobiphone phủ sóng mọi nơi, bạn có thể gọi điện hoặc nhắn tin bất cứ lúc nào).

Thương hiệu giày dép Biti’s: “Nâng niu bàn chân Việt” (Phần lót và đế giày, dép của Biti’s được thiết kế ôm trọn bàn chân, chú trọng đến sức khỏe của người dùng Việt).

Bột ngọt Aji Ngon: “Ngon từ thịt, ngọt từ xương” (Hạt nêm và bột ngọt của hãng giúp nước hầm xương bạn nấu trở nên ngon ngọt hơn).

Chứa đựng thông điệp truyền thông và định vị thương hiệu

Slogan có thể giúp công ty định vị thương hiệu và nhóm khách hàng tiềm năng. Những tuyên bố ngắn gọn có thể khiến khách hàng mục tiêu nhận biết và dễ dàng bị kích thích dẫn đến quyết định mua hàng.

Ví dụ:

Bia Tiger: “Bản lĩnh đàn ông” (Bia vốn là nước uống được nam giới ưa chuộng, uống bia Tiger giúp họ cảm thấy bản lĩnh và nam tính hơn)

Vinaphone: “Không ngừng vươn xa” (Thông điệp thể hiện tinh thần không ngừng đổi mới và phát triển của Vinaphone)

VinGroup: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” (Thể hiện sự máu lửa, hăng hái làm việc của doanh nghiệp)

Khẳng định vị thế trong lĩnh vực kinh doanh

Một số thông điệp truyền thông của các thương hiệu mang đến cảm giác mạnh mẽ, hùng hồn như một tuyên ngôn của người dẫn đầu.

Ví dụ:

Nước khoáng Lavie: “Một phần tất yếu của cuộc sống” (70% cơ thể con người là nước, nước khoáng Lavie cung cấp cho bạn khoáng chất cần thiết cho sức khỏe)

Công ty viễn thông FPT: “Mạnh mẽ, bền bỉ, tin cậy” (FPT nêu 3 yếu tố quan trọng của một nhà mạng: mạnh, không lỗi vặt trong quá trình sử dụng, độ bảo mật thông tin cao)

Bột giặt Omo: “Đánh bay mọi vết bẩn” (Bạn không còn ngại quần áo lấm bẩn khi đã có bột giặt Omo)

Top 5 cách sáng tác slogan hay

Liên hệ mật thiết với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp

Slogan là một phần không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, một slogan tốt cần xác định mục tiêu rõ ràng và hướng đến nó.

Ví dụ:

Dầu gội đầu Double Rich: “Ấn tượng khó phai” (Nhãn hàng có mục tiêu: mong muốn người dùng dầu gội đầu Double rich sẽ để lại ấn tượng khó phai cho người đối diện với mái tóc thơm dịu và suôn mượt)

Maybelline: “Maybe she’s born with it. Maybe it’s Maybelline – Có thể cô ấy đẹp tự nhiên, có thể là nhờ Maybeline” (Maybeline nhắm vào đối tượng là phụ nữ, sản phẩm của họ giúp các cô gái trở nên đẹp hơn)

Nokia: “Connecting people” – “Kết nối mọi người” (Nokia đặt mục tiêu có nhiều người dùng điện thoại của họ để liên lạc và kết nối với nhau)

Ngắn gọn và dễ nhớ, dễ hiểu

Một slogan tốt chỉ khoảng 5 từ, không nên quá dài nhưng truyền tải đầy đủ thông điệp của doanh nghiệp. Slogan ngắn gọn và cô đọng câu từ giúp khách hàng ghi nhớ, liên tưởng đến thương hiệu tốt hơn. Đó chính là yếu tố quan trọng khiến khách hàng bị thu hút và dễ nhớ.

Ví dụ:

Thương hiệu thể thao Nike: “Just do it – Cứ làm đi”

Pepsi: “Generation Next – Thế hệ tiếp nối ”

Cà phê Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”

Nên tránh những từ ngữ phản cảm, mang tính chất tiêu cực, xúc phạm

Những câu slogan hay nên được trau chuốt về mặt từ ngữ và câu chữ. Bạn nên cân nhắc sử dụng ngôn từ lịch sự và phù hợp để mang lại hiệu quả truyền đạt thông điệp tốt nhất cho câu slogan của mình.

Thông điệp nhấn mạnh lợi ích sản phẩm mang lại

Ví dụ:

Công ty Prudential: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” (Tâp đoàn bảo hiểm Prudential đánh vào lợi ích của khách hàng: công ty luôn lắng nghe yêu cầu và thấu hiểu mong đợi của khách hàng, để từ đó có thể tư vấn sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất cho từng đối tượng)

Slogan dùng nghệ thuật chơi chữ, bắt trend

Cách này thường được các doanh nghiệp trẻ, sản phẩm dành cho giới trẻ sử dụng.. Thông điệp kết nối cảm xúc những người trẻ, khiến họ để ý và muốn dùng thử.

Ví dụ:

Slogan của Sunplay Việt Nam cho chiến dịch Tone Up UV Meow Meow: “Chống nắng nâng tone – Sống động như Mèo – Sáng hồng Meow Meow” được hình thành từ mong muốn chào đón năm Quý Mão, kết hợp cùng bài hát viral “Ưng quá chừng” của ca sĩ Amee.

Một vài slogan hay cho công ty theo từng lĩnh vực

Ngành xây dựng

“Xây vững niềm tin  – Dựng uy tín vàng”

“Kiến tạo không gian, mang lại hạnh phúc”

Ngành thời trang

“Phong cách người dẫn đầu“

“Sức mạnh phái đẹp“ 

“Hãy diện đồ như thể bạn đi gặp kẻ thì đáng ghét nhất của mình“

“Thời trang có thể mua được nhưng phong cách phải là điều sẵn có“

Ngành du lịch

“Điểm đến thú vị, vui chơi thỏa thích”

“Cuộc đời là những chuyến đi”

“Du lịch là cách học tập bổ ích nhất”

Một câu slogan hay không đơn giản là một câu từ ngắn gọn, mà đó là một nghệ thuật truyền tải thông điệp ý nghĩa. Việc sáng tác một slogan tốt hỗ trợ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng và mang tính chuyển đổi cao. Với những  lợi ích quan trọng mà slogan mang lại và một số ý tưởng sáng tác slogan hay phía trên, hy vọng bạn sẽ sáng tạo cho riêng mình một slogan thật đỉnh nhé.

Cuối cùng, Red Branding xin chúc bạn thành công trong việc sáng tác slogan hay, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn và tận dụng một cơ hội quan trọng trong việc nhượng quyền thương hiệu. Một slogan đúng đắn không chỉ có thể tạo nên sự khác biệt và sự nhận diện trong ngành, mà còn là nền tảng vững chắc để xây dựng niềm tin và mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn
On Key

Related Posts