Bộ nhận diện văn phòng không còn xa lạ và luôn là mối quan tâm lớn của hầu hết các chủ doanh nghiệp lớn nhỏ. Bộ nhận diện văn phòng đảm bảo giao diện và hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách logo và tính chất sản phẩm. Sự đồng bộ, nhất quán này mang lại cái nhìn tích cực và cảm giác an tâm cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
Không những vậy, việc tập trung vào thiết kế một bộ nhận diện văn phòng tốt còn là cách mà bạn tạo sự khác biệt với đối thủ và phục vụ cho các mục đích truyền thông hiệu quả của công ty. Tìm hiểu chi tiết về những hạng mục có trong bộ nhận diện văn phòng và tầm quan trọng của chúng là điều cần thiết khi doanh nghiệp muốn nâng cao vị thế của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng tiềm năng.
Bộ nhận diện văn phòng là gì?
Bộ nhận diện văn phòng (hay bộ nhận diện thương hiệu văn phòng) là tập hợp của nhiều ấn phẩm văn phòng được thiết kế và in ấn với cùng chi tiết, màu sắc và các thông tin về doanh nghiệp.Chúng được sử dụng thường xuyên và phổ biến trong các hoạt động thường ngày của các công ty, doanh nghiệp. Những ấn phẩm này thường được sử dụng để trao đổi, giao tiếp với khách hàng, đối tác, hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh có được hiệu quả tốt nhất.
Đây là yếu tố được dùng để đánh giá vai trò, giá trị và uy tín của một thương hiệu trên thị trường.
Một bộ nhận diện văn phòng đầy đủ bao gồm các ấn phẩm được sử dụng hàng ngày trong các hoạt động nội bộ của công ty để trao đổi thông tin và làm việc với khách hàng, đối tác.
Một bộ ấn phẩm văn phòng chuyên nghiệp gồm có:
Tên và logo, slogan công ty: Tạo nên đặc điểm riêng của từng doanh nghiệp. Một cái tên ấn tượng và một logo thật độc đáo sẽ khiến khách hàng bị thu hút ngay khi đến văn phòng.
Name Card: Phục vụ quá trình gặp gỡ khách hàng/ đối tác, bao gồm các thông tin liên hệ cơ bản của công ty.
Phong bì thư: Chứa đựng dữ liệu bản cứng cần gửi đến khách hàng.
Tiêu đề thư: Là dòng tiêu đề chứa đầy đủ thông tin công ty, xuất hiện nhiều nhất trong báo giá, hợp đồng mua bán, trao đổi giữa các bên và thư mời.
Kẹp file tài liệu: Dùng để lưu trữ và bảo quản tài liệu bản cứng.
Chữ ký email: Bao gồm tên và chức danh của người gửi, logo nhận diện, thông tin liên hệ công ty (tên công ty đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, email, website, fanpage).
Đồng phục, thẻ, sổ tay nhân viên: Đồng phục dành cho khối văn phòng và nhân viên bảo vệ.
Giấy mời, thiệp chúc mừng, thư cảm ơn: Dùng trong các dịp đặc biệt như mời đối tác tham dự lễ khai trương, ra mắt sản phẩm mới, chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới,…
Lịch bàn, lịch treo tường: Dùng để tặng và tri ân khách hàng, đối tác.
Thành phần khác: Hóa đơn thu – chi, sổ công tác, bìa báo cáo,…
Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn không nhất thiết phải đầu tư thiết kế và sản xuất trọn bộ các vật dụng trên. Bạn chỉ cần xem xét và lựa chọn những ấn phẩm cần thiết và thật sự phù hợp để phục vụ công việc một cách tốt nhất.
Kích thước chuẩn của một bộ nhận diện văn phòng
Mỗi loại ấn phẩm văn phòng sẽ có một kích thước khác nhau. Vì vậy, bạn cần lựa chọn kích thước cho phù hợp cũng như cách bố trí thông tin, hình ảnh hợp lý để có mẫu thiết kế hài hòa và hoàn hảo nhất.
Vì sao bạn cần đầu tư in ấn bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp?
Bộ nhận diện văn phòng đối với một doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng. Từng yếu tố trong ấn phẩm văn phòng đều góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp cho thương hiệu và tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng dành cho công ty. Bên cạnh đó, việc thiết kế bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp cũng là cách để tạo nên sự khác biệt với các doanh nghiệp khác trên thị trường, mang đến hiệu quả cạnh tranh tốt cho doanh nghiệp.
Chính bộ nhận diện văn phòng là công cụ để thể hiện sự chuyên nghiệp, sáng tạo và ghi lại hình ảnh của doanh nghiệp dựa trên các yếu tố khác nhau nhằm tăng độ tin cậy, khiến khách hàng có niềm tin, sự tín nhiệm với công ty.
Ngày nay, ấn phẩm văn phòng không chỉ đơn thuần là công cụ phục vụ cho công việc văn phòng nữa mà nó còn là một phần trong việc quảng bá thương hiệu của mỗi doanh nghiệp công ty hay cá nhân người dùng những sản phẩm ấy. Các ấn phẩm này đóng vai trò khá quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu hay các chiến dịch truyền thông hình ảnh của mỗi doanh nghiệp, công ty.
Bộ nhận diện văn phòng cần có gì?
Đồ dùng sử dụng trong văn phòng cần đồng nhất về phong cách, màu sắc và logo thương hiệu. Sau đây là những gợi ý giúp bạn hoàn thành một bộ ấn phẩm văn phòng đẹp và chuyên nghiệp:
Font chữ: Bạn nên dùng cùng một font chữ trên tất cả các ấn phẩm văn phòng, không nên dùng font chữ khó đọc và khó nhìn thấy. Mỗi sản phẩm không nên dùng quá 3 font chữ khác nhau để tránh gây rối mắt khi nhìn vào.
Màu sắc: Tất cả màu của chữ trên các ấn phẩm văn phòng nên để giống nhau. Màu của chữ nổi bật trên màu nền chủ đạo.
Hình ảnh: Những ấn phẩm thông thường chỉ sử dụng hình ảnh logo thương hiệu. Khi hình ảnh này trở nên phổ biến, thương hiệu sẽ được nhận diện và được biết đến nhiều hơn.
Bố cục: Mọi ấn phẩm đều có chung một bố cục nhất định. Bạn cần sắp xếp thứ tự các thông tin và vị trí đặt logo và thiết kế logo hợp lý.
Kích thước: Bạn nên in ấn kích thước của sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mục đích để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.
Một số mẫu bộ nhận diện văn phòng chuyên nghiệp
Ngoài ra, tùy theo lĩnh vực kinh doanh của công ty mà vật dùng văn phòng được thiết kế, biến hóa linh hoạt theo nhiều phong cách khác nhau. Với doanh nghiệp thường xuyên làm việc với tệp khách hàng cao cấp thì bộ nhận diện thương hiệu cần thể hiện độ chuyên nghiệp cao. Ngược lại, với thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bạn là các gia đình có trẻ nhỏ hiếu động, thích trải nghiệm, phiêu lưu thì phong cách vui nhộn, năng động là sự lựa chọn không tồi.
Red Branding vừa chia sẻ về lợi ích trong việc xây dựng hình ảnh văn phòng chuyên nghiệp, tạo dựng sự đồng bộ cho công ty, quảng bá thương hiệu và củng cố niềm tin nơi khách hàng; bạn đừng chần chừ nữa mà hãy tạo cho mình một bộ nhận diện văn phòng thật xịn ngay nhé!