sale kit

1. Sales kit là gì?

Sales kit là một bộ tài liệu bán hàng như tài liệu, biểu mẫu, đồ dùng văn phòng phục vụ cho quá trình kinh doanh, bán hàng của nhân viên.

Sales kit như một người bạn không thể thiếu đối với những nhân viên sales vì nó giúp học có thêm cơ hội để thuyết phục khách hàng từ đó nâng cao doanh số bán hàng.

2. Bộ sales kit gồm những gì?

Một bộ tài liệu bán hàng bao gồm những hạng mục sau đây:

  • Folder: Bìa dùng để kẹp các tài liệu, giấy tờ, hồ sơ bao gồm cả danh thiếp của nhân viên tiếp thị
  • Profile công ty: Tài liệu giới thiệu về công ty, năng lực, các sản phẩm – dịch vụ, các dự án và đối tác của công ty bạn.
  • Catalogue/ Brochure: Bộ tài liệu giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty đang kinh doanh
  • Bảng giá: giá thành của các sản phẩm, dịch vụ để khách hàng tham khảo
  • Đơn đặt hàng/ hợp đồng mẫu.
  • Các tài liệu quảng bá khác: Thông tin chiết khấu, chương trình ưu đãi – khuyến mãi, voucher…
  • Hộp đựng toàn bộ các tài liệu sales kit.

Bộ tài liệu này sẽ đồng hành cùng với mỗi nhân sales khi đi gặp khách hàng. Bên cạnh đó, với hình thức trao đổi trực tuyến ví dụ như e-mail thì các tài liệu này sẽ được gửi dưới dạng file đính kèm cho khách hàng tham khảo.

3. Tầm quan trọng của sales kit

Như đã nói sales kit là một phần không thể thiếu của nhân viên sales bởi những vai trò sau đây:

  • Thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của doanh nghiệp và cả nhân viên bán hàng.
  • Tăng sự tò mò và thu hút được sự chú ý của khách hàng tỏng lần đầu gặp mặt
  • Cung cấp thông tin về công ty, sản phẩm…một cách chi tiết bằng cả hai loại ngôn ngữ Anh- Việt
  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng ở bất cứ đâu, giúp khách hàng nắm bắt được những thông tin quan trọng một cách nhanh chóng và tiện lợi

4. Hướng dẫn thiết kế Sales kit

Để thiết kế bộ sale kit chuẩn chúng ta phải thực hiện những bước sau.

  • Bước 1: Xác định concept để hiểu về các yêu cầu trong ngành hàng từ đó đề ra các hạng mục trong bộ sales kit cần có
  • Bước 2: Xây dựng nội dung cho bộ sales kit bao gồm viết nội dung, lên outline…
  • Bước 3: Thiết kế sales kit
  • Bước 4: In ấn và sản xuất

Để thiết kế một bộ sales kit chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản, việc này yêu cầu nhà thiết kế phải rất cẩn thận và tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về các bước thiết kế sales kit như dưới đây:

 Lên ý tưởng và concept cho bộ Sales Kit

Để có được ý tưởng thì trước đó bạn phải nghiên cứu rõ về thị trường, nắm bắt được chân dung khách hàng mà mình hướng tới có những đặc điểm gì từ đó lên ý tưởng và concept thiết kế phù hợp.

Chuẩn bị nội dung cho Sales Kit

Sau khi đã có ý tưởng và concept cho bản thiết kế, bước tiếp theo là cần có nội dung. Người thiết kế phải lên outline về những hạng mục cần có của bộ sales kit.

Lưu ý rằng, tất cả các nội item đều phải có sự đồng bộ về một concept chủ đạo để có sự liên kết chặt chẽ với nhau.

Xây dựng nội dung trong bộ sale kit rõ ràng, mạch lạc sẽ giúp nhân viên sales thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.

Thiết kế bộ Sales Kit

Các công đoạn của thiết kế Sales kit bao gồm: chụp hình, thiết kế đồ họa cho từng chi tiết, hạng mục ở trong đó dựa trên outline đã có sẵn.

Sales kit cũng được xem như bộ mặt của doanh nghiệp do đó cần tỉ mỉ và thiết kế cẩn thận để tạo nên một bộ sales kit ấn tượng nhất. Để có thể cạnh tranh và nổi bật hơn đối thủ khác thì thiết kế của bộ sales kit cũng phải có sự mới mẻ và độc đáo.

In ấn và sản xuất

Để bộ sales kit trở nên đẹp và chuyên nghiệp hơn cũng cần lưu ý đến chất liệu in ấn. Một chất liệu tốt sẽ giúp tôn lên giá trị của sản phẩm của Công ty đồng thời cũng cho thấy được sự chỉnh chu trong từng hoạt động của doanh nghiệp.

Đánh giá độ hiệu quả của bộ Sales Kit là gì

Hiệu quả của bộ Sales kit được đánh giá dựa trên mức độ hỗ trợ cho nhân viên sales. Bởi vì nếu bộ sales kit không hỗ trợ được cho công việc chốt sales thì đó là một tài liệu bán hàng không hiệu quả.

Bộ sales kit có thể thay đổi theo từng dự án do đó luôn có sự thay đổi, hiệu chỉnh nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.

5. Những yếu tố tăng tính hiệu quả của bộ Sale Kit

Một bộ Sales Kit hiệu quả sẽ giúp ích cho nhân viên kinh doanh trong việc tăng doanh số bán hàng đồng thời nó cũng giúp đánh bóng tên tuổi của công ty trong lòng khách hàng.

Sau đây là một vài yếu tố giúp bộ Sales Kit trở nên hiệu quả hơn:

Danh thiếp (Name Card)

Name Card là vật luôn đi kèm với đội ngũ sales để giới thiệu bản thân với đối tác, khách hàng. Sự chỉnh chu từ tấm danh thiếp cũng giúp bạn có giá trị hơn và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Do đó, Card Visit là yếu tố đầu tiên cần có trong bộ tài liệu bán hàng

Kẹp tài liệu (File Folder)

File Folder hỗ trợ các nhân viên bán hàng trong việc quản lý tài liệu một cách gọn gàng và có trật tự. Những chi tiết nhỏ nhặt này khi tiếp xúc với khách hàng sẽ giúp bạn có được thiện cảm tốt.

Brochure

Brochure là tài liệu đầu tiên để show cho khách hàng trong bộ Sales Kit. Brochure giúp nhân viên giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà Công ty đang cung cấp và cũng là tài liệu quan trọng nhất cho quy trình bán hàng.

Mỗi một Brochure phải được trình bày rõ ràng, thiết kế theo một Brand guideline cụ thể để đảm bảo sự nhất quán và mạch lạc giữa các nội dung.

Catalogue của Bộ Sales Kit

Catalogue là tài liệu cụ thể hơn cho từng sản phẩm, dịch vụ mà nhân viên sales có thể đưa cho khách hàng tham khảo.

Báo giá (Quotation)

Không nên để giá sản phẩm trên một tờ giấy trắng đen vì nó sẽ không thể hiện được tính chuyên nghiệp. Cần có sự đầu tư từ đầu đến cuối của bộ Sales Kit để giữ chân khách hàng lại và đến bước này là để thuyết phục họ đưa ra quyết định mua hàng.

Hợp đồng mua bán

Hợp đồng mua bán là giấy tờ có ý nghĩa xác lập giao dịch trao đổi giữa hai bên do đó nó rất quan trọng. Cần có sự chỉnh chu với hợp đồng này bằng cách trình bày nội dung rõ ràng, thiết kế đẹp để khách hàng giữ lại và điều này cũng là một điểm cộng trong lòng khách hàng khi sử dụng sản phẩm của Công ty bạn.

Tờ rơi, Voucher 

Tờ rơi, voucher khuyến mãi là một vật không thể thiếu để giới thiệu đến khách hàng về những sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi của Công ty.

Đĩa CD

Đĩa CD là một yếu tố nằm trong bộ Sales kit. Ngày nay, sự phát triển của công nghệ, bạn không cần phải gặp mặt trực tiếp với khách hàng mới có thể trao đổi được. Thay vào đó, hình thức gửi tài liệu bằng đĩa CD là một lựa chọn tốt để gửi tài liệu có dung lượng lớn đến cho khách hàng.

Thiết kế một đĩa CD ấn tượng dành riêng cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn chuyên nghiệp hơn thay vì sử dụng một cái đĩa CD trắng đen bình thương.

6. Quy trình thiết kế Sales Kit bên chúng tôi

Tầm nhìn và mục tiêu

Một trong những nhà chiến lược thương hiệu của chúng tôi sẽ kết nối với bạn để hiểu bạn đang ở đâu trong hành trình đắm chìm thương hiệu

Khám phá và nghiên cứu

Chúng tôi tiến hành nghiên cứu về công ty, ngành công nghiệp chúng tôi lao vào nghiên cứu để đưa ra những ý tưởng để thiết kế bộ sales kit  mang tính sáng tạo, thử nghiệm.

Phác thảo và thực hiện

Phác thảo các ý tưởng phù hợp trên giấy. Sau đó, phác thảo bằng phần mềm đồ họa với nhiều ý tưởng, màu sắc khác nhau.

Hoàn thiện thiết kế

Tổng hơp tất cả ý tưởng thiết kế các hạng mục trong bộ sales kit, viết nội dung ý tưởng của từng mẫu sau đó gửi cho khách hàng. Tiếp nhận yêu cầu chỉnh sửa và hoàn thiện

Bàn giao bản thiết kế bộ sales kit

Phác thảo sketch và tối ưu thiết kế được khác hàng chọn. Gửi thiết kế hoàn chỉnh cho khách hàng.

Báo giá thiết kế bộ sales kit

Tại red.com.vn, chúng tôi cam kết nhận thiết kế bộ sales kit với chi phí rẻ nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho quý khách hàng. Bảng giá sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm, xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn với giá ưu đãi.

Chúng tôi rất vinh hạnh được đồng hành phát triển cùng với quý khách hàng.